Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bê bối xung quanh vụ David Zvanhi tại tỉnh Odessa: Lãnh đạo ban bỏ phiếu khu vực bỏ trốn cùng con dấu

Thứ ba, 28/10/2014 | 00:54
Điểm bỏ phiếu số 140 tại tỉnh Odessa, các thành viên ban bỏ phiếu của khu vực phá việc kiểm phiếu – theo nguồn tin từ ứng cử viên Vaxili Gulaev.

Tại khu vực này có 3 ứng cử viên tranh cử vào Quốc hội : Đó là David Zvanhi, thuộc Blok Porosenko, người thứ hai và thứ ba là  hai ứng cử viên tự đề cử là Gulaev và Dobranski ( cháu của cựu chủ chợ cây số 7 đã mất Dovbanski )
Việc tiếp nhận tài liệu và phiếu từ các điểm bầu cử không thể tiến hành vì 9 thành viên Ủy ban bầu cử số 140 và chủ tịch của ủy ban này cùng phó của ông ta và thư ký bỏ chạy khỏi Belaevka. Vì thế việc kiểm phiếu không thể tiến hành. Các thành viên khác còn lại của ủy ban bầu cử số 140 hiện không biết phải làm gì. Việc bổ sung các thành viên của ủy ban bầu cử chỉ có thể do Ủy ban bầu cử trung ương chỉ định.
Hiện đã kiểm được 7,2 % số phiếu. Kết quả: Zvanhia 624 phiếu. Dovbranski 531 và Gulaev 94 phiếu.
Tin liên quan: Ủy ban bầu cử trung ương đã nối lại việc kiểm phiếu của điểm bầu cử số 140: Theo kết quả sơ bộ, dẫn đầu cuộc đua là Gulaev.
Tại cuộc họp buổi chiều, Ủy ban bầu cử trung ương đã có quyết định thay đổi thành phần của ban bầu cử số 140 và như vậy nối lại sự kiểm phiếu vốn bị gián đoạn.
Cần nhắc lại là có 10 thành viên ban bầu cử đã bỏ trốn mất tích sau khi phát hiện có sự gian lận kiểm phiếu, khi mà số liệu của Ủy ban bầu cử trung ương khác với biên bản của ban bầu cử. Công an đã khởi tố vụ việc và tăng cường canh gác nơi bỏ phiếu.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN