Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Alekxandr Ginzbug: Những người đầu tư nước ngoài rời bỏ Ukraine để tới Châu phi

Thứ bảy, 25/10/2014 | 18:39
Thành phần hiện nay của chính phủ không đáp ứng được sự mong đợi được tuyên bố từ ngày thành lập. Bào chữa nền kinh tế bệnh tật do chiến tranh, không tiến hành một cuộc cải cách nào để cải thiện tình hình và cũng không làm gì để chiến thắng tham nhũng – đó là ý kiến của nhà đầu tư Ukraine Alekxandr Ginzbuk.

 - Mọi chờ đợi từ tháng ba khi chính phủ thành lập và những giá trị, những nhiệm vụ mà chính phủ tuyên bố không có điều nào được thực hiện.
Tất cả những biện pháp của chính phủ không mang tính cải cách mà mang tính thuế. Tất cả những việc mà chính phủ làm là tìm cách tăng thuế để điều hòa ngân sách.
Nhưng ngân sách – đấy không phải là kinh tế Ukraine. Ngân sách – chỉ là một phần lớn, nhưng không phải là cả nền kinh tế Ukraine.
Vấn đề đối với bất cứ một nước phát triển là phần ngân sách trong kinh tế đất nước rất lớn. Các nước có nền kinh tế càng phát triển thì phần ngân sách trong nền kinh tế càng nhỏ và ảnh hưởng của các cán bộ lên nền kinh tế càng nhỏ.
Còn tỷ giá ngoại tệ - đó là biểu hiện sự hoạt động của kinh tế. Có một vài nguồn gốc thu ngoại tệ vào đất nước để cho các công dân và các công ty nước đó có thể mua.
Đó là thu nhập ngoại tệ, nguồn vay ngoại tệ, đầu tư và nguồn ngoại hối do người dân gửi về. Những năm có thu nhập tốt số tiền này là 9 tỷ đôla/năm.
Hàng ngày tiếp xúc với những người đầu tư nước ngoài,  muốn tăng độ hấp dẫn của đồng gr. Mọi người biết không, mục đầu tiên người ta hỏi không phải là giá ngoại tệ, không phải công cụ mà là tham nhũng.
Để người nước ngoài đầu tư vào Ukraine – Bước đầu tiên họ va chạm phải là các loại giấy phép, một bộ giấy tờ cho phép.
Và hệ thống cấp giấy phép có thể mất vài tháng, thế là người đầu tư nói: “  Quỷ sẽ đi với các anh, còn tôi sẽ về Châu phi”
Kinh tế tồn tại như cái bong bóng, như ở Mỹ, hoặc như cái phễu. Ở Châu phi người ta hiện nay đang tạo ra cái phễu đầu tư nước ngoài – trước tiên do người Trung quốc. Họ đơn giản là không đầu tư tiền vào đó – mà tạo ra bong bóng, gọi là cổ phần Châu phi.
Rất tiếc không tạo được 1 chuyển động như vậy tại Ukraine. Tại sao?
Bởi không có sự nỗ lực, cố gắng tại đây, không có cải cách để thúc đẩy kinh tế.
Chúng ta có vấn đề về ngoại tệ, nhưng chúng ta đã làm gì để thúc đẩy xuất khẩu?Chúng ta đã làm gì cho điều đó?
Không có phản ứng gì. 
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN