Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên hợp quốc phát phiếu ăn cho dân vùng Donbass.

Thứ tư, 22/10/2014 | 17:33
Chương trình thực phẩm quốc tế của Liên hợp quốc và tổ chức “Những người bị rơi vào cảnh khó khăn” bắt đầu cấp phát phiếu ăn cho những người dân vùng Donbass.

Phiếu có mệnh giá 200 gr được cấp phát cho dân những vùng đã được giải phóng của tỉnh – thông báo từ  Ủy ban hành chính tỉnh Donetsk.
“ Với phiếu này, có thể nhận được hàng từ các cửa hàng “ ATB”, “ Furset”,  “ Silpo” tại Kramator, Druskovka, Artemovskoe.
Phiếu này có thể đổi lấy thực phẩm.
Ủy ban hành chính tỉnh Donetsk lưu ý, trong thời gian tới địa bàn hoạt động của các tổ chức này có thể được mở rộng.
Tin đáng chú ý trong ngày:
* Sinh viên biểu tình cạnh tòa nhà chính phủ với thìa và những chiếc nồi rỗng: Họ đòi tăng học bổng. Họ nói, giá đôla tăng, nhưng học bổng không tăng, họ hiểu trong nước có vấn đề, nhưng sinh viên không thể sống với 850gr/ tháng.
* Liên minh Châu âu  năm nay cấp nhiều thẻ định cư nhất cho người dân Ukraine – 237 ngàn trường hợp.
Hầu hết người dân Ukraine đến Châu âu để làm việc – Kết quả thống kê của Liên minh Châu âu. Nơi đến nhiều nhất là Balan.
* Tòa án Kiev không kịp xem xét phán quyết cấm Đảng cộng sản Ukraine hoạt động trước bầu cử quốc hội 26/10. Nguyên nhân là đại diện của Đảng cộng sản không có mặt tại phiên tòa vì bận vận động bầu cử.
* Phán xét của Tòa án quận Primorski: Thị trưởng Odessa Trukhanov không phải là công dân Nga và không tham gia vào thảm họa ngày 2/5 tại nhà công đoàn Odessa.
* Tại Donetsk , những kẻ lạ mặt có vũ trang tổ chức cướp nhà băng  “ VAV bank” thuộc quận Vorosinlovski, bọn chúng được trang bị súng tự động AK, bắt các nhân viên ngân hàng mở két lấy đi gần nửa triệu gr và 23 ngàn đôla Mỹ, 7 ngàn Euro.
* Quốc hội Canada bị 3 tên khủng bố tấn công, một binh sĩ đứng gác bên tượng đài danh dự bị bắn chết, sau đó bọn chúng xông vào tòa nhà quốc hội, bắn gần 30 viên đạn gần cửa ra vào tòa nhà quốc hội. Theo thông tin ban đầu, 1 tên khủng bố đã bị bắn hạ, không có các thương vong khác. Thủ tướng Canada đã rời tòa nhà quốc hội an toàn.
 
Theo podrovnoti.
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN