Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Avtomaidan đòi Viện kiểm sát tối cao trừng phạt những kẻ đã bắt giữ họ

Thứ tư, 22/10/2014 | 17:23
Những phần tử tích cực thuộc Avtomaidan đã biểu tình trước tòa nhà Viện kiểm sát tối cao Ukraine đòi thực hiện lời hứa của Iarema ( Viện trưởng viện kiểm sát tối cao ) là trừng phạt những người đã bắt giữ họ.

Cạnh tòa nhà viện kiểm sát có hàng chục xe của những người biểu tình cùng các biểu ngữ. Họ đòi đích thân Viện trưởng viện kiểm sát tối cao phải ra gặp và báo cáo kết quả với họ: “Chúng tôi yêu cầu trừng phạt những kẻ phạm tội, những người đã tổ chức các vụ điều tra. Lần trước chúng tôi đã yêu cầu ngài Iarema, là người được bổ nhiệm chức này qua Maidan, phải công khai nói trước cộng đồng, rằng viện kiểm sát có những tình huống nặng nề, còn hiện nay chúng ta phải điều tra vụ việc theo pháp luật” – Luật sư của Avtomaidan Roman Masenko.
Masenko là người đã đứng ra bảo vệ cho các thành viên Maidan trong thời kỳ Avtomaidan và hiện nay. Ông nói, trong vòng 7 tháng, ông đã thu thập được các chứng cứ.
Ông nêu rõ, hiện tại không có ai trong số những người tổ chức và các quan tòa bị buộc trách nhiệm hình sự, những người đã tổ chức bắt giữ các thành viên Maidan.
Theo lời của thủ lĩnh Avtomaidan Kobưi, việc bắt giữ các thành viên Avtomaidan được khởi động lại. Những người biểu tình nói, họ tập trung hôm nay tại đây không phải để ném ai đó vào thùng rác, mà để hỏi, những người phạm tội có bị trừng phạt hay không.
Thủ lĩnh Avtomaidan Kobưi nói thêm, người phát ngôn của Viện kiểm sát tối cao đã ra gặp và trao cho ông thông báo về việc một số nhân viên cảnh sát giao thông đã được viện kiểm sát gửi giấy thông báo về việc bị tình nghi trong một số vụ việc.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN