Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vụ tai nạn vụ máy bay kinh hoàng tại sân bay Vnukovo ( Nga )

Thứ ba, 21/10/2014 | 17:28
Chủ tịch tập đoàn dầu khí lớn nhất của Pháp và toàn bộ những người trên máy bay bị thiệt mạng.

Điều kiện khí hậu tại sân bay cho phép cất cánh bình thường, người lái xe dọn tuyết sân bay trong trạng thái say rượu ( máy bay đâm phải xe này ).
Nga đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay tại sân bay Vnukovo. Vụ tai nạn này làm thiệt mạng chủ tịch tập đoàn dầu khí lớn của Pháp Total Kristof De Marzeri, ông 63 tuổi, trên đường trở về Paris sau cuộc họp với thủ tướng Nga Medvedev về đầu tư nước ngoài tại Nga.
Chiếc máy bay thương gia hạng nhẹ Fancol, trong đó có lãnh đạo một trong những tập đoàn khai thác dầu khí lớn nhất thế giới đã va phải chiếc xe dọn tuyết tại đường băng số 1, người lái xe khi làm việc trong trạng thái say rượu. Ngoài ra còn có lỗi của nhân viên dẫn đường. Đó là những nguyên nhân chính mà ủy ban điều tra Nga đang kiểm tra, kết luận.
Sau khi va chạm với xe dọn tuyết máy bay bị lộn nhào, bị vỡ và bốc cháy. Ngoài Kristofa, 2 phi công và một tiếp viên ( họ đều là người Pháp) bị chết. Không có ai sống sót trong vụ tai nạn này, mặc dù các đội cứu hộ, cứu nạn đã cố gắng cứu chữa.
Chiếc máy bay bị cháy hoàn toàn. Tham gia cứu hộ có 152 người và 39 đơn vị kỹ thuật.
Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nga Valeri Okulov đến hiện trường và gọi sự kiện này là “ Bất cẩn như vậy, không còn gì để nói”
Phái đoàn điều tra đặc biệt đã được thành lập. đã khởi tố vụ án. Đại diện của Viện kiểm sát tối cao Nga Vladimir Markin tuyên bố, trong thời gian điều tra một loạt các cán bộ của sân bay bị cách chức. Nếu lỗi của người lái xe dọn tuyết được chứng minh, anh ta sẽ bị 7 năm tù ( anh này hoàn toàn không bị thương tật gì sau va chạm ). Hiện anh này phủ nhận lỗi của mình.
Tại Pháp cũng khởi tố vụ án theo điều “ Giết người không chủ ý”. Pháp đã gửi tới Nga 3 chuyên gia điều tra vụ tai nạn.
Chủ tịch tập đoàn dầu khí lớn nhất của Pháp Kristof  là người theo phái muốn giữ quan hệ bình thường với Nga và chống việc áp dụng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga.
Tổng thống Nga Putin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc liên quan đến cái chết của chủ tịch tập đoàn dầu khí Pháp Kristof.
Sau cái chết của Kristof cổ phiếu của tập đoàn này bị giảm mất 2%.
Tổng thống Pháp Ollald cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và các cán bộ, nhân viên của tập đoàn. 

Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN