Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một số sự kiện nổi bật tại Donbass ngày 18- 19/10

Chủ nhật, 19/10/2014 | 19:10

* Tại thành phố Donetsk:
Vẫn như mấy ngày trước, thành phố Donetsk là điểm nóng nhất của vùng. Theo tin từ những người dân sống tại đây, hàng ngày trong thành phố luôn rộ lên những loạt đạn, hôm thứ bảy những tiếng nổ làm sốc cả những người có thần kinh thép nhất, những vụ nổ làm rung chuyển các tòa nhà.
Tất cả những ngày nghỉ tình hình Donetsk đặc biệt căng thẳng. Trung tâm của cuộc chiến là 4 quận: Petrovski, Kirovski,Kuibưsevski, Kiepski. Theo tin sơ bộ có 4 dân thường bị chết, 9 người bị thương vong với các mức độ khác nhau. Nhiều nhà cửa, nhà máy bị phá hủy, trong đó có 1 nhà máy hóa chất bị phá hủy hoàn toàn. Trường phổ thông số 61 trên phố Zvaginskovo 68 cũng bị hư hại.
Buổi chiều 19/10, trên quảng trường Lenin, phiến binh tổ chức ngày “ Quốc kỳ Donetsk”
Tổng thống Ukraine Porosenko tuyên bố, cần phải dừng các phiến binh, những kẻ chỉ biết “ bắn và giết”. Ông cũng nêu rõ, việc bảo vệ sân bay Donetsk có tính chất nguyên tắc đối với Ukraine.
* Tại tỉnh Donetsk: Lãnh đạo gọi là DHP dự định dùng thời gian của Moscow làm thời gian cho những vùng bị họ chiếm giữ, nhưng chưa nói rõ ngày nào sẽ bắt đầu thực hiện.
* Tại Lugan:  Tình trạng trộm cướp tại đây là vấn đề lớn, tất cả các quầy, điểm bán hàng đều bị cướp. Việc cung cấp hàng từ trung tâm là không thể thực hiện dẫn đến thiếu thực phẩm tại Lugan và tăng giá. Đó là thông báo của tỉnh trưởng Lugan Moskal. Ví dụ 1 kg thịt lợn tại đây là 100 gr, 1 kg đường là 14 gr, 1 kg khoai tây là 10 gr ( giá trung bình ở Odessa tương ứng là thịt lợn 65 gr, đường 10 gr, khoai tây 3-4 gr, Odessa là thành phố giá hơi đắt đỏ so với các thành phố khác tại Ukraine, chỉ sau Kiev ).
Tin đáng quan tâm: Có khoảng ngàn người tại quảng trường Độc lập cầu nguyện cho Ukraine.
Trước tượng đài tưởng niệm của quảng trường Độc lập, mọi người chú ý nghe các diễn giả thay nhau phát biểu.
Các diễn giả cầu nguyện cho việc ngừng bắn tại Donbass và các phán xét của chính quyền.
Theo lời các diễn giả, Giáo hội phải đoàn kết nhân dân để vượt qua khủng hoảng.
Sự kiện được tổ chức bởi Hội đồng giáo hội Tin lành.
Theo segodnia và podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN