Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lusenko: Chúng tôi sẵn sàng chịu hoàn toàn trách nhiệm vì cải cách trong nước

Thứ hai, 06/10/2014 | 17:00
Lãnh đạo Blok Poroshenko Lusenko kể về những điều gì sẽ xảy ra, nếu Blok của ông chiếm đa số trong cuộc bầu cử quốc hội sắp tới.

Theo lời Lusenko, nếu lực lượng chính trị của ông chiếm đa số trong quốc hội, Ukraine sẽ chờ đợi một cuộc cải cách. Kinh nghiệm của Grudi cho thấy, từ một nước lạc hậu có thể trở thành một nước phát triển về kinh tế. Nhưng Grudi có 4 năm trước khi bị Nga gây hấn, chúng ta bị Nga gây hấn ngay trong hiện tại. Vì vậy chúng ta không có bấy nhiêu thời gian như Grudi. Chúng ta cần khẩn trương cải cách, ngay trong 4 tháng đầu sau bầu cử.
Lusenko nhấn mạnh, trong trường hợp thắng cử, Blok của ông cũng cần phe đối lập: “chúng tôi cũng cần đối lập, nhưng chúng tôi muốn đa số trong Quốc hội để cải cách không bị kéo dài trong các cuộc đàm phán thành lập đa số. Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm vì cải cách của đất nước. Tất nhiên chúng tôi sẽ không tự “ lãnh đạo”. Chúng tôi sẽ mời vào  bộ máy điều hành những đồng nghiệp Maidan. Ngay cả khi chúng tôi chiếm 51%, chúng tôi vẫn sẽ mời Yashenhuk, Grisenko, Timosenko – thành lập chung quan điểm. Như vậy để các quyền lợi riêng cá nhân không mâu thuẫn với đường lối chung.
Theo ý kiến của Lusenko, danh sách Đảng của ông không có vấn đề đối với cộng đồng xã hội. Có vài người chúng tôi đã gạch bỏ khỏi danh sách sau khi được phê phán. Nhưng người dân là người có kết luận cuối cùng.
Lusenko tin rằng, cần làm sạch chính quyền là điều cần thiết rõ ràng “ nhưng những gì xảy ra tại các phố hôm nay: Cùng với thùng rác, đánh đập các nhà chính trị bị ghét bỏ…Là điều không đúng. Nhưng đó là phản ứng duy nhất của mọi người khi không nhìn thấy đổi thay gì trong nước sau 7 tháng cách mạng. Vì thế luật đã được ký và thanh trừng sẽ được bắt đầu trong những ngày gần tới đây để chống lại những nhà chính trị sai trái”
Theo segodnia.