Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Medvedev lệnh cho các bộ trưởng tìm cách nhượng bộ với Ukraine về vấn đề gas

Thứ hai, 06/10/2014 | 16:54
Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố, Ukraine cần phải trả nợ, nhưng phía Nga cũng nên có các điều kiện để hài lòng Kiev.

“ Cần phải tiếp tục tìm kiếm các nhượng bộ, tiếp tục đàm phán  trong hiểu biết rằng, nợ cần phải trả, nhưng điều kiện đối với Ukraine cần phải chấp nhận được trong điều kiện hiện nay của Ukraine. Các cuộc gặp mặt của các vị với sự tham gia của các đại diện của Ủy ban Châu âu sẽ thực hiện theo hướng đó” – Tuyên bố của Medvedev trong buổi nói chuyên với Bộ trưởng phát triển kinh tế Nga Ulukaev và Bộ trưởng năng lượng Nga Novawk.
“Tôi nghĩ rằng, tại thời điểm này, kết quả có thể khả quan, vì vậy nên tiếp tục đàm phán”
Trong buổi nói chuyện Novawk nhắc lại là đã chuẩn bị xong dự thảo biên bản, trong đó sẽ ký 3 bên: Nga, Châu âu và Ukraine. Theo lời ông, để bảo đảm chắc chắn trải qua mùa đông – xuân, giá gas được đề nghị 6 tháng được tính “ giảm giá 100$ giá hiện tại của hợp đồng và sẽ là 385$/1000m3 gas”
“ Nhưng đó là quan điểm lịch sử cũ của chúng ta,hơn nữa rất có lợi cho Ukraine” – Medvedev nêu rõ.
* Tin liên quan: Nga sẵn sàng bơm 10 tỷ m3 khí cho Ukraine:
Một nửa số khí đó, Kiep bắt buộc phải mua bằng cách trả tiền trước để qua khỏi mùa Đông – Xuân, còn một nửa trong số đó có thể mua bổ sung, nếu cần thiết và không cần theo nguyên tắc trả tiền trước- tuyên bố của Bộ trưởng năng lượng Nga Novawk.
* Thủ tướng Tiệp khắc Sobotka: Nếu Ukraine không thỏa thuận được với Nga thì thảm họa nhân đạo sẽ xảy ra đối với Ukraine.
Thủ tướng Tiệp khắc Sobotka cho rằng nguyên nhân khủng hoảng là do “địa chính trị “ đã giằng co giữa phương Tây và Đông. Nếu Ukraine không thỏa thuận được với Nga về việc cung cấp lại gas, thì thảm họa nhân đạo sẽ xảy ra đối với Ukraine.
Ngoài ra Sobotka còn cho rằng, khủng hoảng hiện nay tại Ukraine còn liên quan tới vấn đề trong 25 năm cuối, chính quyền Ukraine đã xử sự như thế nào, những người đứng đầu nhà nước ra sao, mức độ tham nhũng và sự bất bình đẳng trong xã hội.
Liên quan tới các biện pháp trừng phạt Nga mà nhiều lần ông lớn tiếng chỉ chích, trong đó có cả các biện pháp lần cuối “ tiếc nhất là những đầu tư vào Nga, chúng ta đơn giản là đã vứt qua cửa sổ”.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN