Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngân hàng trung ương và Bộ nội vụ mở chiến dịch “ săn lùng” những điểm đổi tiền lậu và những người đổi tiền lậu

Thứ hai, 06/10/2014 | 09:42
Công việc này sẽ nằm dưới sự kiểm soát thường xuyên của lãnh đạo Bộ nội vụ.

Nhằm làm ổn định thị trường ngoại hối và ngăn chặn các hoạt động nửa hợp pháp và bất hợp pháp của các điểm đổi tiền ngoại tệ, cũng là để phát hiện những người thực hiện các phi vụ mua đổi ngoại tệ không hợp pháp, Bộ trưởng bộ nội vụ cùng ngân hàng trung ương và các cơ quan thực thi pháp luật sẽ phối hợp làm trong sạch thị trường ngoại hối “ đen”- Thông báo của người phát ngôn Bộ nội vụ.
“ Các biện pháp sẽ được bắt đầu từ thủ đô. Các nhân viên của cơ quan công an về đấu tranh với các tội phạm có tổ chức về kinh tế cùng với các đại diện của ngân hàng trung ương bắt đầu xử lý các thông tin về các hoạt động đổi tiền không hợp pháp và bán hợp pháp tại các điểm đổi tiền tại thủ đô”
Với mục đích tăng cường các hoạt động trong lĩnh vực này, Bộ nội vụ đã đã gửi các công văn tương ứng tới các đơn vị  cơ sở vùng. Kết quả công việc theo hướng này sẽ chịu sự giám sát thường xuyên của lãnh đạo Bộ nội vụ.
Thống đốc ngân hàng trung ương cũng kêu gọi các cơ quan đấu tranh chống các tội phạm kinh tế có tổ chức của Bộ công an, cơ quan an ninh, cơ quan thuế đóng cửa các điểm đổi tiền không hợp pháp.
Theo segodnya.ua