Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Kiev gia tăng tình trạng cướp giật

Thứ hai, 06/10/2014 | 09:40
Những người tình nguyện tại các quận của Kiev đã tích cực phục hồi lại sự tuần tra. Nguyên nhân là thời gian gần đây tình hình tội phạm gia tăng tại thủ đô.

Tại bến tàu điện ngầm “ Peterkaia” vào lúc 23h bọn cướp đã trấn lột một cô gái, khi cô vừa mới lấy tiền từ một máy trả tiền tự động gần đó. Bọn cướp có 3 tên, tấn công cô gái từ phía sau bằng một vật nặng, sau đó chúng lấy tiền, đồ trang sức và điện thoại của người bị hại rồi bỏ đi. Những người dân địa phương nghi ngờ có một nhóm tội phạm ăn mặc đồ thể thao mới xuất hiện tại vùng này một tháng nay, họ cho rằng đó có thể là những người tỵ nạn từ miền Đông vì không có việc làm nên trở thành trộm cướp.
Cướp cả ban ngày: Theo lời những người tuần tra tình nguyện quận Dnheprovskovo, Darnhiskovo thì có tới 90% các vụ cướp do những người tỵ nạn từ miền Đông : “ Họ giật túi, điện thoại, phá cửa xe ô tô. Chỉ trong tuần này đã có 5 vụ như vậy”.
Say xỉn đánh nhau: Tại quận Obolon những người dân địa bàn phàn nàn rằng các vụ say xỉn đánh nhau do người từ nơi khác đến hầu như ngày nào cũng xảy ra.
Theo thống kê của công an thì “ tình trạng làn sóng tản cư của những người dân miền Đông về Kiev rất đông, vì thế tình trạng cướp giật đường phố gia tăng. So với tháng trước các vụ cướp giật này tăng tới 20%. Do vậy lực lượng công an đã tăng cường các biện pháp tuần tra cùng với những người tình nguyện.
Theo segodnia.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN