Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Timosenko cho rằng, quyết định xây dựng vùng đệm tại Donbass là sai lầm

Chủ nhật, 05/10/2014 | 17:41
Lãnh đạo Đảng Batkivsina Timosenko tuyên bố cần thiết phải thành lập một cơ quan nhà nước đặc biệt để giải quyết các vấn đề Crimea và Donbass. Những người ở đó bị rơi vào tình trạng khó khăn, không có việc làm. Nếu như họ không rời Donbass – họ không biết ngày mai có được trả lương hưu hay không, sẽ sống ở đâu và sẽ làm việc ở đâu.

Timosenko nói, bà thực sự cảm kích trước sự dũng cảm của những người dân Lugan và Donetsk trở về quê hương, mặc dù chiến tranh chưa chấm dứt. Những người dân tị nạn cố gắng tìm cho mình chỗ dung thân mới trên lãnh thổ Ukraine, nhưng ở mọi nơi họ không tìm được sự giúp đỡ của chính phủ.
Timosenko cho rằng, quyết định về việc xây dựng vùng đệm tại Donbass là sai lầm “ Không thể để mất Donbass”. Vì điều đó chứng tỏ là xây dựng biên giới. Như vậy sẽ đặt ra câu hỏi: Ai sẽ là người chịu trách nhiệm về cuộc sống và các vấn đề của những con người bên kia biên giới?LHP và DHP không tồn tại, hay là chính quyền Ukraine? Nhưng như vậy thì xây biên giới để làm gì?
“ Lời khuyên của tôi – không xây dựng biên giới giữa Ukraine và phần lãnh thổ Donbass bị chiếm đóng, không để phó mặc số phận cho những người dân ở đó, mà thành lập một cơ quan đặc biệt để giải quyết các vấn đề các vùng bị chiếm đóng là Crimea và Donbass. Và cuối cùng, đừng bao giờ coi Donbass hình như không phải là lãnh thổ Ukraine. Lương hưu không trả - điều đó đã rõ. Tôi yêu cầu chính quyền – tuyệt đối không bỏ rơi người dân Ukraine ngoài lãnh thổ biên giới. Không dâng đất Ukraine cùng với những người dân trung thành với Ukraine” – Timosenko tuyên bố.
Trong khi lúc này, dự án “ Tường chắn biên giới” vẫn tiếp tục được thi công tại một số vùng biên Chernhigov , Khacop, Sumskoi.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN