Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Porosenko thừa nhận, không thể lấy lý do chiến tranh để bào chữa cho sự chậm trễ cải cách

Chủ nhật, 05/10/2014 | 17:32
Chiến lược cải cách của tổng thống Porosenko xem xét việc thu hút các chuyên gia và cộng đồng xã hội để hoàn thiện hệ thống giáo dục trong nước.

Porosenko nói về điều này trong ngày lễ Hiến chương các nhà giáo. Ông cũng nêu rõ, chiến tranh không thể là lời bào chữa cho việc chậm trễ tiến hành cải cách.
“ Điều đó không thể được phép, ngay cả trong tình hình chúng ta bắt buộc phải tốn vật chất cho việc bảo vệ Ukraine. Cải cách  trở thành không thể đảo ngược chỉ khi nhờ vào nền giáo dục cao của dân tộc”
Porosenko cũng nêu rõ, trong tháng 9 đã có dự thảo luật về giáo dục đại học, trong đó được thực hiện bởi công nghệ cao, với quan điểm dân chủ hóa hệ thống giáo dục.
Ông cũng nói về mở rộng khả năng kiểm tra của cộng đồng xã hội về các điều hành của các trường, các trường đại học có quyền tự quyết việc nhận học sinh.
Chúng ta cần xây dựng hệ thống giáo dục Châu âu, để bảo đảm cho các sinh viên được  nhận không những kiến thức, nhưng còn kiến tạo việc hình thành tính cách, khả năng suy nghĩ sáng tạo và tự rút ra các kết luận – Porosenko nói thêm.
Theo lời ông, sự đóng góp của các nhà giáo là vô cùng quan trọng.
Theo Podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN