Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine xác nhận 108 binh sĩ bỏ mạng vì bị mai phục tại Donetsk

Thứ bảy, 04/10/2014 | 21:14
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thừa nhận, 108 quân nhân của quân đội Kiev đã thiệt mạng do bị rơi vào bẫy mai phục gần thị trấn Ilovaisk, khu vực Donetsk.

 

“Họ tên đầy đủ cũng như thân thế và địa chỉ gia đình của các quân nhân bị thiệt mạng được bảo mật. Chúng tôi không có dữ liệu về các tình nguyện viên khác cũng như các thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia hay Bộ Nội vụ bị giết hại trong cùng khu vực”, Bộ Quốc phòng Ukraine Valery Geletei tuyên bố trong một cuộc họp báo hôm qua (3.10).

Ukraine xác nhận 108 binh sĩ bỏ mạng vì bị mai phục tại Donetsk

Binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch quân sự chống lại quân ly khai ở miền Đông mệt mỏi ngồi nghỉ bên vệ đường.

Trước đó, cách đây 2 ngày, ông Valery Geletei từ chối trả lời chất vấn của ủy ban điều tra của Quốc hội Ukraine về vấn đề này với lý do bảo mật thông tin.

Chủ tịch của ủy ban điều tra này, ông Andrei Senchenko nhấn mạnh, ông đã kháng nghị lên Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine, đặt câu hỏi về tính hợp pháp của việc Bộ Quốc phòng bảo mật thông tin về các quân nhân đã thiệt mạng trong những sự kiện gần thị trấn Ilovaisk.

"Công chúng đang đòi hỏi câu trả lời cho những nghi vấn liên quan đến những sự kiện gần Ilovaisk", ông Senchenko nhấn mạnh.

Trước đó, trong thời điểm giao tranh ác liệt nổ ra tại Đông Ukraine hồi tháng 8, một đơn vị quân đội Ukraine bị quân ly khai Donetsk mai phục gần thị trấn Ilovaisk.

Sau khi nhận được tin báo về sự thất bại thảm hại của quân đội Ukraine trong các cuộc giao tranh tại Ilovaisk, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã gay gắt lên tiếng quy trách nhiệm cho các chỉ huy của hai tiểu đoàn quân đội, những người bị cáo buộc đã bỏ vị trí khi mà lẽ ra họ phải bám trụ ở lại để kiểm soát tình hình.

Theo Dân Việt


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN