Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nguyên tắc trao đổi tù binh “ đổi tất cả lấy tất cả” không có hiệu lực

Thứ sáu, 03/10/2014 | 00:21
Nguyên tắc trao đổi tù binh “ đổi tất cả lấy tất cả” không có hiệu lực. Hiện nay trong tay phiến quân còn 500 người bị giam giữ - thông báo của cố vấn cơ quan an ninh Lubkivski.

Từ ngày đầu  thực hiện thỏa thuận ngừng bắn có hơn 1 ngàn binh sĩ Ukraine và dân thường được phóng thích. Quá trình trao đổi có thể kéo dài một, vài tháng.
Theo lời Luvkivski, trước đây có thể đổi một lính khủng bố lấy vài binh sĩ Ukraine và dân thường nhưng sau đó việc đối thoại gặp nhiều khó khăn và tiến trình trao đổi diễn ra rất chậm chạp.
Tin đáng quan tâm: 
 *Tỉnh trưởng Lugan Moskal quỳ gối khi làm lễ an táng cho các binh sĩ bị hy sinh không xác định được danh tính.
Tại Starobelske, tỉnh Lugan, trong lễ an táng cho các binh sĩ bị hy sinh thuộc đại đội cơ động số 80, tỉnh trưởng Lugan Moskal thay mặt cho chính quyền, đã quỳ gối xin lỗi các liệt sĩ.
“ Hãy tha lỗi cho chúng tôi, hôm nay không có bố mẹ, các anh , các chị, các con của các vị ( những người hy sinh ) có thể có mặt cùng với các vị tại đây. Hãy tha lỗi cho chúng tôi vì các viện của nhà nước đã không thể mua thuốc thử để phân tích gen ( DHK ), để xác định danh tính từng người. Đó là lỗi của chúng tôi. Tôi nghĩ, sẽ tới thời gian, những kẻ để xảy ra lỗi lầm này sẽ bị trừng phạt và cha mẹ của những người hy sinh có thể đem những người con của mình chôn cất nơi quê nhà”
Các binh sĩ đại đội cơ động số 80 và tiểu đoàn “ Aidar” bị trúng ổ phục kích tại khu vực giữa làng Metanlik và thành phố Sacche.
Thi thể các binh sĩ xác định đươc danh tính đã được gửi về quê mai táng. Còn lai 28 binh sĩ không xác định được danh tính đã mai táng tại  Starobelke. Những người tình nguyện đã đảm đương việc này.
* Nữ quan tòa tỉnh Dnhepropetrovsk đã tự tử khi nghe tin con trai hy sinh tại vùng ATO.
Nữ quan tòa phúc thẩm thuộc tỉnh Dnhepropetrovsk Irina Tisik đã tự vẫn sau cái chết của con trai tại vùng ATO.
Con trai bà, Alekxei Tisik thuộc đại đội 93, đã tham gia bảo vệ sân bay Donetsk và hy sinh ngày 28/9. Ngày 30/9 mẹ của Alekxei đã tự tử vì cái chết của con trai.
Theo segodnya.ua