Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Poroshenko không cần chạy quanh thế giới ngửa tay xin tiền mà chỉ cần làm một cú huých cải cách – Nhà phân tích tài chính Erik Naiman

Thứ tư, 24/09/2014 | 21:53
Theo ý kiến của Naiman, nếu không tiến hành cải cách, Ukraine không thể vượt qua khủng hoảng.

Để vượt qua khủng hoảng, Ukraine cần thu hút đầu tư nước ngoài và tiến hành cải cách – Nhà phân tích tài chính Erik Naiman nói như vậy: “ Tại sao Châu âu chưa vội đưa tiền? Vì họ hiểu rằng, tất cả số tiền đó sẽ bị trộm cắp hết. Ukraine – là nước giàu có, trong đó cả các quan chức trộm cắp” – ông nói thẳng như vậy trong buổi họp báo tại Kiev. Đồng thời ông kêu gọi không nên so sánh Ukraine với Nga, mà nên tập trung vào việc cứu hệ thống tài chính của đất nước : “ Ở Nga, các công chức trộm cắp còn nhiều  hơn Ukraine. Tại đó tình hình còn tồi tệ hơn, nhưng bây giờ là lúc chúng ta phải giải quyết các vấn đề của mình, chứ không phải mừng vì tình hình của họ xấu hơn”.
Naiman tin tưởng, sắp tới Mỹ, Châu âu sẽ giúp đỡ tài chính cho Ukraine: “ Tôi nghĩ phương Tây sẽ giúp chúng ta giải quyết các vấn đề về kinh tế, chính trị. Họ sẽ cung cấp cho chúng ta tiền, nhưng  thiếu cải tổ chúng ta sẽ không thể vượt qua khủng hoảng”
Vì thế Naiman kêu gọi chính quyền tập trung vào cải cách: “ Nếu Porosenko muốn trúng cử lần nữa, ông không cần phải chạy vòng quanh thế giới, ngửa tay xin tiền. Điều đó đã có chính phủ - cứ để cho chính phủ phải chạy, còn Porosenko đã đến lúc phải làm một cú huých cải cách”
Tin liên quan: Hiện đang diễn ra chiến tranh chống Ukraine.
Cũng theo nhận định của Naiman, chính phủ Ukraine phải gọi tên con đường, theo đó đất nước sẽ phát triển.
Hiện nay Ukraine cần thiết phải làm mọi điều để chống lại chiến tranh thông tin, thương mại và chiến sự.
Naiman cho rằng, tại Ukraine không tiến hành cải cách hiệu quả. “ Đã lâu, chính quyền đã có chính phủ, Bộ trưởng kinh tế kịp đến rồi kịp đi, nhưng cải cách kinh tế không được công bố. Có thể đi đến đâu, nếu như chính mình cũng không biết phải đi đâu.
Nguyên nhân do ATO- dành cho những người yếu bóng vía, cải cách kinh tế dẫn đến sự hoảng loạn nào đó. Có thể đó là những điểm lừa gạt để Châu âu đưa cho chúng ta nhiều tiền hơn. Nếu yếu tố đó mà thành hiện thực thì tôi xin ngả mũ khâm phục chính phủ vì đã thuyết phục được hàng chục tỷ đôla của Châu âu”
Naiman lưu ý một điều, hiện nay tại Ukraine có tiếng đồn nguy cơ phá sản “ Phá sản – là dự đoán rất dễ thành hiện thực. Theo nguyên tắc: Muốn phá sản – sẽ được phá sản. Hiện nay mỗi người, bằng các hành động của mình đang tiến gần đến phá sản Ukraine. Nếu như các cán bộ không hiểu điều đó thì họ cũng đang tiến đến gần phá sản Ukraine” Nai man tuyên bố.
Chúng ta nhớ rằng Quỹ tiền tệ thế giới đánh giá năm nay tổng sản phẩm quốc nội Ukraine bị tụt giảm 7,25%.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN