Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh Châu âu đề nghị cho Ukraine vay tiền với điều kiện phải tiến hành cải cách

Thứ ba, 23/09/2014 | 18:40
Liên minh Châu âu cấp cho Ukraine hàng tỷ tiền vay nhưng chính quyền Kiev phải thực hiện một loạt các điều kiện.

Brusel đòi hỏi Kiev phải công khai tất cả các hoạt động trong các lĩnh vực mua sắm công, hàng tháng phải công khai báo cáo việc thực hiện ngân sách, phải tiến hành bắt buộc khai báo tài sản và thành lập cơ quan chống tham nhũng.
Ngoài ra Ukraine cần phải kịp thời trả lại cho những nhà xuất khẩu thuế giá trị gia tăng và công ty HAK “Haftogas” phải chuyển sang chuẩn quốc tế về quyết toán.
Tin đáng lưu ý: Putin gửi thư đe dọa Poroshenko trước đêm thực hiện Hiệp ước Ukraine – Liên minh Châu âu.
Nga sẽ đóng cửa đối với Ukraine thị trường đời sống quan trọng Nga, nếu như Kiep thực hiện bất kỳ điều khoản nào của Hiệp ước Ukraine _ Liên minh Châu âu- đó là nội dung bức thư của tổng thống Nga Putin gửi tổng thống Ukraine Porosenko do hãng Reuters đưa tin.
Trong thư Putin cảnh báo, nếu Ukraine có bất kỳ thay đổi  luật pháp quốc gia để chuẩn bị cho thương mại giữa Ukraine và Châu âu, thì sẽ bị Nga có phản ứng ngay lập tức . Nhưng trong đó Putin không nói rõ cụ thể những biện pháp nào Nga sẽ áp dụng đối với Ukraine, đồng thời Putin cũng nhấn mạnh sự cần thiết chỉnh sửa Hiệp ước Ukraine – Châu âu phần kinh tế mà cả Kiev và Brusel đều phản đối.
Theo nguồn tin Reuters thì phía Nga có dự định đạt được việc loại trừ trong văn bản Hiệp ước 2000 mặt hàng, sản phẩm của Ukraine có thể miễn thuế vào Châu âu, chiếm ¼ tổng các thương vụ.
Bức thư của tổng thống Nga Putin chứng tỏ rằng, việc hoãn thực hiện Hiệp ước Ukraine _ Liên minh Châu âu phần kinh tế, được Nga hiểu là phải dừng tất cả các hoạt động của Hiệp ước cho tới khi các đòi hỏi của phía Nga phải được thỏa mãn.
Theo segodnya và podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN