Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

DHP tuyên bố đang chấp hành Biên bản ghi nhớ Minsk

Thứ ba, 23/09/2014 | 18:35
Quân khủng bố đang rút lực lượng pháo binh.

Các phiến binh thân Nga, theo thỏa thuận Minsk đang rút lực lượng pháo binh ra khỏi khu vực và đường biên trạm chán với quân đội Ukraine – thông báo của Bộ tổng tham mưu phiến quân.
Tại Lugan, lực lượng ATO của quân chính phủ cũng rút một phần phương tiện kỹ thuật quân sự và pháo binh của mình ra khỏi vị trí trước đây đồn trú theo hướng điạ bàn dân cư Starobelka và Novoaidar.
Trong thời gian này, tại Donetsk , quân chính phủ tiếp tục di chuyển và củng cố lại các điểm trú quân. Tại Mariupol cũng có một số thay đổi về các vị trí đóng quân.
Tin đáng lưu ý trong vùng: 
* Còn hơn 500 thi thể tại vùng ATO chưa xác định được danh tính:
Tại vùng ATO đã quyết định thành lập cơ sở dữ liệu duy nhất DHK ( là nơi lưu trữ các dữ liệu về gen )
Tại các nhà xác xét nghiệm y học gần vùng ATO có hơn ngàn xác chết, trong đó 552 người chưa xác định được danh tính.
Theo lời của phó tỉnh trưởng Donetsk Olinưika, trong cuộc họp, Trung tâm điều phối giúp đỡ những người bị nạn tại vùng ATO đã quyết định thành lập cơ sở dữ liệu duy nhất bảo quản DHK – xét nghiệm do Bộ nội vụ phụ trách. Điều đó cho phép làm giảm thời gian tìm kiếm và bảo đảm cho người nhà những nạn nhân bị chết có thể được xét nghiệm DHK miễn phí do nhà nước đảm nhận.
*  Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lugan đã bỏ chạy hết – Genadi Moskal .
Tỉnh trưởng mới Lugan Genadi Moskal cho biết, vấn đề cơ bản của Lugan là không còn Hội đồng nhân dân tỉnh Lugan,
“ Trên danh nghĩa thì có ( Hội đồng nhân dân tỉnh), còn thực tế thì không  – Hầu hết tất cả các thành viên của Hội đồng tỉnh Lugan thuộc Đảng Vùng. Không thể triệu tập họ. Họ đã bỏ chạy đi tứ phía – người thì ra nước ngoài, người thì ở đâu đó. Bây giờ chúng tôi đang tìm người thay thế các đại biểu Hội đồng tỉnh. Dẫu sao thì chúng tôi muốn triệu tập 50%” – Moskal. 
Chúng ta còn nhớ ngày 18/9/2014, tổng thống Ukraine ký lệnh bổ nhiệm Genadi Moskal làm tỉnh trưởng Lugan.
* Cơ quan an ninh khởi tố 1400 vụ án chống khủng bố và ly khai tại Donbass:
Cơ quan an ninh Ukraine đã khởi tố 1446 vụ án chống khủng bố và ly khai tại các tỉnh miền Đông, trong đó có tất cả các lãnh đạo của DHP và LHP- thông báo của trưởng phòng điều tra cơ quan an ninh Ukraine Vasili Vovk: “ Hiện tại đang tiến hành điều tra 1446 vụ án và hơn 500 người bị tình nghi, trong đó có kẻ có biệt danh là “ Topas” đã tham gia tấn công vào tòa nhà Ủy ban hành chính tỉnh Khacop và tất cả các lãnh đạo của DHP và LHP”
Xin nhắc lại là trước đây đã đưa tin, cho tới ngày 8/9/2014 cơ quan an ninh Ukraine đã khởi tố 1290 vụ liên quan tới khủng bố và ly khai.
* Đóng băng tất cả việc trả lương, hưu trí và bảo hiểm xã hội tại vùng ATO:
Việc trả nợ lương, hưu trí được hứa sẽ thực hiện sau khi các lãnh thổ trên được giải phóng.
Phó tỉnh trưởng Donetsk Elena Petreva thông báo, tại các vùng bị quân ly khai chiếm đóng đã ngừng tất cả việc trả lương, hưu trí và các trợ cấp xã hội. Theo lời bà, giải pháp duy nhất đối với những người hưu trí  để được nhận lương hưu là phải đăng ký sang các thành phố khác do chính quyền Ukraine kiểm soát.
Theo số liệu của Ủy ban hành chính tỉnh Donetsk, trong tháng 7 số người chưa nhận lương hưu là 150 ngàn người, tháng 8 có thêm 500 ngàn người hưu trí nữa chưa được nhận lương hưu.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN