Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các cán bộ ngân hàng bắt đầu nói về giá đôla 20- 25 gr/đôla

Thứ ba, 23/09/2014 | 18:13
Tình hình trên thị trường ngoại tệ Ukraine rất phức tạp – tuyên bố của chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng Ukrgasbank Sergei Mamedov “ Nhiệm vụ chính là giữ ổn định hệ thống tài chính và giá” – ông phát biểu như vậy trong buổi họp báo tại Kiev.
Các biện pháp hành chính đang thực hiện hiện nay có tính chất tạm thời “ các biện pháp này được áp dụng để ổn định tình hình. Khi tình hình phức tạp tại miền Đông chấm dứt, thì mọi việc sẽ khá lên – sẽ có đầu tư vào đất nước, nhưng hiện tại tình hình rất phức tạp và theo tôi, tốt nhất là khi còn có cơ hội thì nên mua 200- 300 đôla giá 12 – 13 còn hơn là được mua với bất kỳ số lượng nào, với giá không thể chịu nổi là 20-25 gr/đôla” – Sergei Mamedov tuyên bố như vậy.
Tin liên quan: * Tỷ giá liên ngân hàng ngày 23/9 là 14,95/đôla
Ngày 23/9 tỷ giá liên ngân hàng tăng so với ngày 22/9 là 15 kopek/đôla – và là 14,95 gr/đôlar. Tỷ giá Euro : Dao động 18,907 – 19,2262/Euro.
* Ngân hàng trung ương Ukraine giải thích những ai có thể được mua đôla trên 3000gr/ngày:
 Đó là những người dân Ukraine cần ngoại tệ để trả tiền vay, có thể mua ngoại tệ với số tiền lớn hơn 3000gr/ngày.
* Trong khi đó thì Bộ trưởng bộ tài chính Ukraine Slapak  nói, tới cuối tuần này giá đôla sẽ thế nào:
Slapak dự đoán sự ổn định giá ngoại tệ sẽ được bắt đầu trong tuần này và hy vọng giá đôla sẽ dịch chuyển trong khoảng 13 – 13,5: “ Trong tuần này, tôi nghĩ sẽ có kết quả…Tôi tin chắc rằng giá đôla sẽ ở trong khoảng 13- 13,5 gr – đó là giá cao nhất ,mà theo đó chúng ta có thể giữ được tình hình ổn định”
Spalak cũng thông báo, tổng thống giao cho Ngân hàng trung ương làm việc với các nhà băng thương mại, còn các nhà băng này làm việc với các nhà xuất khẩu để cùng với các biện pháp hành chính làm ổn định tình hình trên thị trường ngoại tệ.
Lãnh đạo Bộ tài chính cho rằng, giá đôla 15 gr và cao hơn, cũng như việc không kiểm soát nổi dòng tiền tiết kiệm rút khỏi ngân hàng sẽ gây vấn đề lớn cho các ngân hàng. Ông nhắc lại là ngân sách nhà nước Ukraine năm 2015 dự tính giá đôla 12,9 gr. Như đã đưa tin, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm nay người dân rút tiền tiết kiệm ra khỏi các ngân hàng là 100 tỷ gr. Tổng số tiền tiết kiệm người dân gửi các ngân hàng là 400 tỷ gr.
Spalak còn thông báo, Ngân hàng trung ương có hàng loạt biện pháp để có thể giữ giá ngoại tệ.
Ngân hàng trung ương Ukraine cho rằng có hai nguyên nhân ảnh hưởng xấu tới tỷ giá ngoại tệ, đó là chiến tranh tại miền Đông và đầu cơ chợ đen.
Hôm nay để giảm nhu cầu ngoại tệ Ngân hàng trung ương đã phải bán ra 111,9 triệu đôla. 
* Cũng hôm nay tổng thống Ukraine Porosenko đã triệu tập cuộc họp kín với Ngân hàng trung ương,  các ngân hàng thương mại, các nhà tài chính, các nhà xuất khẩu và chủ các nhà máy xí nghiệp lớn để bàn các giữ giá đồng nội tệ. Tất cả cùng chung ý kiến rằng tỷ giá đôla phải trong giới hạn 13 gr/đôla. Liệu có thực hiện được điều này và được thời gian bao lâu?
 
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN