Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Timosenko đề nghị kế hoạch giải quyết khủng hoảng của mình tại Donbass

Thứ ba, 23/09/2014 | 00:12
Lãnh đạo đảng Batkivsina tuyên bố về việc Ukraine cần phải thực hiện kế hoạch tổng hợp, cho phép chấm dứt việc Nga gây hấn.

“ Chúng ta cần kế hoạch gồm 5 điểm. Điểm thứ nhất chúng ta cần tăng cường khả năng phòng thủ lên nhiều lần và chúng ta có khả năng chiến thắng và chống trả”
Điểm thứ hai, Timosenko cho rằng Ukraine cần tăng cường các đại diện ngoại giao của mình tại Châu âu và Mỹ “ Bốn tháng chúng ta không chỉ định Đại sứ tại Đức, Pháp, Anh, Bal an và hơn 20 nước”.
“ Điểm thứ ba.  Chuyển phương thức đối thoại với Nga với quan điểm mạnh. Điều đó có nghĩa là: Nga, Ukraine, Mỹ và Châu âu, chứ không phải như hiện nay là ký vào biên bản LHP và DHP có sự tham gia của đại sứ Nga Zurabok”.
Điểm thứ tư, Timosenko nêu rõ, cần hoạch định hệ thống chính sách truyền thông  đặc biệt tại các nước Châu âu và một số nước quan trọng trên thế giới.
“ Điểm cuối cùng là khẩn cấp tạo mọi điều kiện cho Tổng tư lệnh tối cao. Điều đó có nghĩa là tổng thống cần nắm toàn bộ hệ thống chỉ huy đất nước, hệ thống phòng thủ, các hệ thống phục vụ đời sống, trong đó có cả việc cải cách lại hệ thống công nghiệp quốc phòng, nắm toàn bộ trong tay hệ thống điều hành, chứ không để tình trạng hỗn loạn như hiện nay”- Timosenko nhấn mạnh.
“ Cần hành động, không nên tin vào những biên bản ghi nhớ mà Putin sinh ra để giải trừ vũ khí và để chúng ta không thể hành động. Chiến thắng sẽ được gây dựng và sẽ đạt được chiến thắng. Cải cách cần phải tiến hành ngay trong điều kiện nặng nề của chiến tranh xâm lược. Hôm nay, rất tiếc, những việc đó đều không được tiến hành”- Timosenko tuyên bố.
Tin liên quan: Ukraine đã mất một nửa phương tiện kỹ thuật quân sự trên chiến trường.
Tổng thống Ukraine Porosenko tuyên bố, quân đội Ukraine bị tổn thất nhiều về phương tiện kỹ thuật quân sự, 60% trong đó bị tiêu hủy ngoài mặt trận vì không được bảo vệ bởi các công trình quân sự. Hiện nay sự bảo vệ này đã có ( ông muốn nhắc tới việc ông ký lệnh xây dựng các công trình phòng thủ tại Donbass ).
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN