Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thượng nghị sĩ Mỹ Makein phê phán Obama từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Chủ nhật, 21/09/2014 | 17:17
Thượng nghị sĩ Mỹ Makein ( đảng cộng hòa ) nổi tiếng là người ủng hộ Ukraine, đã phê phán quyết định của văn phòng phủ tổng thống Mỹ từ chối lời đề nghị được giúp đỡ về việc trang bị vũ khí phòng vệ cho quân đội của tổng thống Ukraine Poroshenko.

“ Thật là nhục nhã khi văn phòng phủ tổng thống tiếp tục từ chối Ukraine giúp đỡ quân sự mà Ukraine rất cần, sau khi bị tổng thống Putin và quân đội Nga xâm lược và chia cắt”.
Makein lưu ý rằng, tổng thống Obama cố bào chữa cho quan điểm của mình bằng cách biện hộ tình hình Ukraine không ảnh hưởng và đe dọa trực tiếp đến Mỹ.
Trước đây podrovnoti đã đưa tin, Obama sợ không dám giúp đỡ Ukraine về vũ khí, nhưng sẵn sàng đưa nhiều tiền.
Tin liên quan: Nga tiếp tục cung cấp vũ khí quân sự cho quân khủng bố Donbass.
Không thể nói tình hình biên giới Nga – Ukraine ổn định, mặc dù đã có thỏa thuận ngừng bắn- Tuyên bố của người đứng đầu lực lượng NATO tại Châu âu Filip Bridlav. 
Ông khẳng định,thỏa thuận ngừng bắn thực tế chỉ tồn tại bằng lời nói, bởi lẽ phần lớn lực lượng quân đội Nga vẫn trên lãnh thổ Ukraine, hoặc đồn trú tại vùng giáp biên để khi cần Nga lại có thể quay lại gây hấn với Ukraine. 
Cũng theo lời ông, Nga vẫn tiếp tục đưa các loại vũ khí và phương tiện quân sự cho phiến binh “ Chúng tôi thấy rõ sự vận chuyển thường xuyên các phương tiện kỹ thuật quân sự từ phía Nga, các loại phương tiện vũ khí kỹ thuật này quân khủng bố vẫn thường sử dụng. Biên giới Nga – Ukraine có rất nhiều “ lỗ thủng” – Bridlav nói.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN