Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

100 ngày cầm quyền của tổng thống Porosenko

Chủ nhật, 14/09/2014 | 21:09
Một trong những thành tích chính trị của Maidan là bầu được tổng thống mới Ukraine Petr Porosenko.

Bước đối ngoại đầu tiên có tầm quan trọng lớn là việc ký hợp tác với Châu âu phần kinh tế ngày 27/6. Hiệp ước này sẽ được đồng phê chuẩn bởi Nghị viện Châu âu và quốc hội Ukraine vào ngày 16/9 tới.
Một điểm rõ nét nữa là chính sách đối ngoại mạnh mẽ của Ukraine. Tổng thống Porosenko thường xuyên trong mối liên lạc với các thủ lĩnh hàng đầu thế giới.
Về đối nội: Porosenko đã giải tán Quốc hội và ấn định ngày bầu cử Quốc hội mới.
Một trong những lời hứa cơ bản của Porosenko là nhanh chóng đạt kết quả hòa bình tại Donbass, nay mới chỉ dừng lại ở thỏa thuận ngừng chiến. Trong thời gian này đã giải thoát được hơn 1000 người bị bắt, quá trình này hiện vẫn đang tiếp tục và tránh được số lượng người bị chết  nhiều hơn.
Tin liên quan: 
Kolesnhikov: Chúng ta đã quay trở lại điểm xuất phát, từ đó bắt đầu Maidan.
Đại biểu quốc hội Đảng Vùng Kolesnhikov cho rằng, nội chiến chưa chấm dứt, các chỉ số của nền kinh tế đi xuống: “ Đã 100 ngày trôi qua kể từ khi bầu cử tổng thống mới và hơn 200 ngày làm việc của chính phủ - không có một lời hứa nào được thực hiện. Chiến tranh không chấm dứt và ngày càng mang tính chất hoài nghi hơn. Trong vòng hai tuần, như tổng thống hứa, các biện pháp mạnh vẫn không kết thúc. Giá đôla 11 gr như tổng thống hứa là không có như mọi người biết những gì đang xảy ra trên thị trường ngoại tệ. Chính quyền nói, những người về hưu không mua ngoại tệ. Đúng, nhưng các công ty thực phẩm phải mua ngoại tệ để sản xuất, kéo theo việc tăng giá thành sản phẩm”
“ Ngày hôm qua, mọi người được biết, chính quyền đã hoãn 1 năm việc bắt đầu có hiệu lực Hiệp ước vùng tự do thương mại với Châu âu. Điều đó có nghĩa là, rõ ràng  chính quyền cũng đã tính được rằng, Ukraine nhận được 4 triệu người thất nghiệp trong vòng ½ năm và từ chối vùng thương mại tự do”
Kolesnhkov tuyên bố “ chính quyền hiện nay thực hiện cuộc đảo chính vì chính quyền trước từ chối ký chính hiệp ước gia nhập Châu âu này”. Có nghĩa là hôm nay chúng ta lại quay trở về điểm, mà từ đó, ngày 21/11/2013 bắt đầu Maidan.
Theo segodnya.ua 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN