Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Lugansk số người bị chết ít nhất là 2000 người

Thứ bảy, 13/09/2014 | 14:17
Tại Lugansk trong thời gian chiến sự xảy ra có ít nhất 2000 người chết, nhiều người bị mất tích – thông báo của quyền tỉnh trưởng Lugansk Irina Verigina.

Đoàn người di tản tiếp tục tới các nơi khác của Ukraine cũng như tới Nga. Những người sơ tán sang Nga theo cửa khẩu “ Izvarino” do quân ly khai chiếm giữ.
“ Theo số liệu chính thức, có 20 ngàn người di tản, nhưng con số thực tế lớn n hơn nhiều. Tối thiểu có 2000 người bị chết. Nhiều người bị mất tích. Các thông báo về người mất tích và cả gia đình bị mất tích thì đếm không hết. Có khoảng gần 400 người bị bắt” 
Cũng theo lời quyền tỉnh trưởng Lugansk, tình hình tại Lugansk hiện nay vẫn tương đối căng thẳng. Có một số người sơ tán trở về thành phố. Hiện nay có thể ra vào thành phố bằng phương tiện xe cộ của mình. Các xe tuyến Starobelsk – Lugansk đã hoạt động. Thời gian hành trình hết 5-6 h. Một số người sau đó tiếp tục ra đi, họ trở về để lấy đồ đạc. Một số người ở lại.
Tỉnh trưởng Lugansk thông báo thêm, hỏa tiễn “ Grad” và “ Smech” ngừng bắn phá thành phố, nhưng tại một số địa điểm như Pervomaisk quân ly khai tiếp tục bắn vào các điểm trú quân của quân chính phủ. Do các nhà máy bị phá hủy nên việc sản xuất bị tạm ngừng, ảnh hưởng tới 50 ngàn công nhân của tỉnh.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN