Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ ngoại giao Ukraine: Không thể có chuyện hợp thức hóa DHP và LHP

Thứ ba, 09/09/2014 | 14:10
Nga phải chịu trách trực tiếp về việc chấp hành thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk- tuyên bố của người phát ngôn Bộ ngoại giao Ukraine Perebinhik.

Việc ký kết thỏa thuận Minsk không chứng tỏ việc hợp pháp hóa LHP và DHP.
Theo lời Perebinhik, nội dung của biên bản, không có một từ nào nhắc tới LHP và DHP, biên bản này là nền tảng kế hoạch hòa bình của tổng thống Ukraine cùng với việc chấp hành các nguyên tắc toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.
Người phát ngôn Bộ ngoại giao Ukraine thông báo, hiện tại đang tiến hành hoạch định đường lối, trong đó có các kế hoạch cụ thể để thực hiện các điểm của thỏa thuận Minsk.
Perebinhik lưu ý, việc Nga ký thỏa thuận Minsk đã đặt Nga phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc chấp hành các thỏa thuận này.
Perebinhik nhắc lại mục đích đầu tiên của thỏa thuận Minsk là khẩn cấp chấm dứt đổ máu và tạo điều kiện để giải quyết khủng hoảng tại Donbass.
Theo lời ông, ngoài chế độ ngừng bắn và giải phóng con tin, sự nỗ lực tiếp theo của nhóm tiếp xúc nhằm phục hồi lại sự kiểm tra đường biên giới, rút quân đội, lính đánh thuê và vũ khí ra khỏi lãnh thổ Ukraine, dỡ bỏ cản trở tiếp tế nhân đạo tại miền Đông Ukraine.
Tin liên quan: Tổng thống Nga Putin hứa với tổng thống Ukraine Porosenko sẽ thúc đẩy hòa bình tại Ukraine.
Putin và Porosenko đã trao đổi qua điện thoại bàn về các vấn đề bảo đảm chế độ ngừng bắn tại Donbass. Hai tổng thống đã nhất trí cùng kiểm tra chặt chẽ vấn đề này. 
Putin và Porosenko cũng trao đổi ý kiến về các vấn đề cấp bách hợp tác kinh tế giữa hai nước.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN