Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Balan Komorovski: Trong thời gian họp thượng đỉnh NATO không có công bố về việc NATO sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Ukraine

Thứ ba, 09/09/2014 | 14:08
Nhưng Kiep có thể trông chờ vào việc giúp đỡ chính trị, ủng hộ cải cách để tăng cường khả năng hoạt động của chính phủ, trong đó có quân đội.

Tổng thống Balan Komorovski tuyên bố, trong thời gian họp thượng đỉnh NATO từ 5-6/9, không có các công bố về việc các nước đồng minh NATO sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Nhưng theo lời của tổng thống Ukraine Porosenko thì chính quyền Kiep đã thỏa thuận việc trực tiếp cung cấp vũ khí từ các nước thành viên NATO.
“ Đã đạt được thỏa thuận với hàng loạt các nước thành viên NATO về việc trực tiếp cung cấp vũ khí để giúp chúng ta bảo vệ và chiến thắng. Mặc dù chúng ta chỉ biết dựa vào mình, nhưng thật cần thiết đối với chúng ta việc giúp đỡ về tài chính và quân sự. Và chúng ta sẽ nhận được” – Porosenko phát biểu như vậy trong thời gian gặp gỡ với các binh sĩ tiểu đoàn1Vệ binh quốc gia, trung đoàn 9 và 23, đơn vị phòng thủ lãnh thổ và lực lượng biên phòng tại Mariupol , hôm thứ hai.
Hơn nữa, Bộ trưởng bộ quốc phòng Balan Tomas Semonhak gọi thông báo được đưa ra trước đây về thỏa thuận NATO bán vũ khí Balan cho Ukraine là sự “ hiểu lầm”, nhưng tuyên bố, Balan sẽ bán vũ khí cho Ukraine nếu có yêu cầu.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN