Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Timosenko nhìn thấy sự nguy hiểm lớn trong thỏa thuận ngừng bắn tại Minsk

Thứ hai, 08/09/2014 | 14:34
Lãnh đạo đảng Batkivsina Timosenko tuyên bố, thỏa thuận ngừng bắn đã ký tại Minsk đe dọa Ukraine và kêu gọi tổng thống Ukraine Porosenko triệu tập cuộc họp quốc hội bất thường để thảo luận về thỏa thuận này.

“ Biên bản đã ký cực kỳ nguy hiểm…Tôi cho là như vậy, bởi vì trong biên bản ấy công nhận một tổ chức không ai công nhận DHP và LHP, như là một phía chính thức để ký kết và đã ký kết biên bản”
Timosenko nêu rõ, “ hiện nay tổng thống phải làm một vài bước quan trọng. Thứ nhất: Tôi yêu cầu tổng thống phải triệu tập cuộc họp quốc hội bất thường, để rõ ràng, công khai giải thích cho toàn đất nước nghe, những gì đã ký, những ai đã ký và ai đứng đằng sau những biên bản ấy”
Theo lời Timosenko, tại cuộc họp bất thường của quốc hội, cần xem xét những bước cần thực hiện tại Ukraine sau khi ký xong những biên bản ấy.
“ Hôm nay, tất cả mọi người trong  nhà nước chúng ta muốn thấy rõ, đằng sau biên bản ấy không phải là sự biến một phần lãnh thổ Ukraine thành Pridnhestrovia, đằng sau biên bản ấy không phải là sự cho đi lãnh thổ Donbass”
Timosenko nêu rõ, hiện nay Ukraine phải hành động kiên quyết.
“ Tôi đề nghị tổng thống phải nhanh chóng thay lãnh đạo cấp cao Bộ quốc phòng. Nếu cần, chúng tôi đề nghị những ứng cử viên mạnh mẽ, xứng đáng và  có năng lực “- Timosenko đề nghị
Lãnh đạo Batkivsina thấy rõ, tổng thống phải chịu trách nhiệm lãnh đạo đất nước trong khi Nga gây hấn.
Timosenko một lần nữa nêu rõ, cần tạo điều kiện cho Tổng tư lệnh tối cao và điều hành đất nước bằng cánh tay mạnh mẽ, với sự hiểu biết chiến lược, chiến thuật.
Timosenko nói, Batkivsina sẵn sàng ủng hộ tổng thống “ nhưng phải chấm dứt hiện tượng hỗn loạn tại mặt trận và trong nước”.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN