Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Ukraine Yashenhuk cho phép áp dụng lệnh thiết quân luật trong trường hợp kế hoạch hòa bình bị đổ vỡ

Chủ nhật, 07/09/2014 | 21:14
Thủ tướng Ukraine Yashenhuk cho rằng, trong trường hợp kế hoạch hòa bình tại miền Đông Ukrine bị đổ vỡ, cần thiết phải áp dụng lệnh thiết quân luật.

Đó là tuyên bố của ông khi trả lời phỏng vấn chương trình TCH.
“Trong trường hợp nếu như kế hoạch hòa bình, kế hoạch hòa bình được Mỹ và Châu âu ủng hộ và Nga thực hiện kế hoạch hòa bình, thì không cần thiết quân luật. Nhưng nếu việc kết thúc ngừng bắn được kết thúc như lần trước, thì không còn phương án nào khác là thiết quân luật”
Theo lời ông, điểm mạnh của thiết quân luật là tất cả đất nước chuyển sang bánh xe quân sự, bắt đầu từ phòng vệ nhân dân, đến kết thúc bằng việc chỉ huy quân sự nhận toàn bộ chính quyền.
“ Điểm yếu – các đối tác phương Tây sẽ nói, điều đó là không đúng, bởi vì chúng ta đóng tất cả các đường đối thoại  cho kế hoạch hòa bình, để giải quyết vấn đề đó không phải bằng biện pháp quân sự”
Theo lời Yashenhuk, việc đình chiến hiện nay cần thiết để giữ mạng sống, chỉnh đốn lại quân ngũ. Nhưng để bắt đầu đình chiến thực sự cần ba điều kiện cơ bản: “ Thứ nhất- không bắn. Thứ hai- Putin rút hết lính đánh thuê và trang bị vũ khí. Thứ ba – Ukraine phục hồi khả năng kiểm tra toàn bộ đường biên giới quốc gia”
“ Tôi có tin nước Nga và tổng thống của nước Nga không? Hoàn toàn không. Tổng thống Putin có thay đổi kế hoạch của mình? Trong hoàn cảnh nào. Kế hoạch của ông ta là làm cho Ukraine trở lại tầm ảnh hưởng của Nga, với bất cứ hình thức nào. Hoặc là chiếm Ukraine bằng quân sự, hay chính trị hay thủ tiêu nhà nước Ukraine” – Yashenhuk nói thêm.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN