Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thứ hai, Liên minh châu âu sẽ tiến hành áp dụng các lệnh trừng phạt khẩn cấp chống Nga

Thứ bảy, 06/09/2014 | 20:34
Liên minh Châu âu quyết định từ chối việc dừng các lệnh trừng phạt chống Nga.

Thứ hai, Liên minh Châu âu sẽ đưa vào thực hiện các lệnh trừng phạt chống Nga theo thủ tục khẩn cấp.
Đó là nội dung trong bức thư ngỏ có chữ ký của chủ tịch Nghị viện Châu âu Rompei và chủ tịch Ủy ban Châu âu Barozu được đăng trên mạng của Nghị viện Châu âu.
Hôm thứ sáu, gói trừng phạt đã được tập thể các Đại sứ các nước thành viên Châu âu tại Brusel thông qua.
“ Việc chính thức thông qua các văn kiện đó sẽ được tiến hành bằng biện pháp thư tín (không cần chờ đợi sự gặp gỡ của các Bộ trưởng)”
Lãnh đạo Châu âu nêu rõ, quyết định trừng phạt mới thay đổi nguyên tắc tiến hành các hạn chế trong quan hệ của Liên minh Châu âu, làm giảm bớt các thủ tục hành chính quan liêu.
“ Quyết định mới đó tạo cho Châu âu công cụ hiệu quả, cho phép chúng ta trả lời trong thời gian ngắn, làm tăng cường hiệu quả các lệnh đã được thông qua. Ngoài ra, quyết định đó củng cố nguyên tắc, theo đó các lệnh trừng phạt của Châu âu hướng đến tác động làm thay đổi đường lối, hành động của Nga đối với Ukraine”
Thỏa thuận về khẩn cấp áp dụng các lệnh trừng phạt đối với Nga, ngay cả khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn, đã được thông qua tại xứ Uwels ( Anh ) trong cuộc gặp mặt sáu bên lãnh đạo các nước Ukraine, Mỹ, Anh, Đức, Pháp và Ý. Sau đó lãnh đạo Mỹ cùng lãnh đạo các nước Châu âu đi đến thỏa thuận bắt buộc đạt sự đồng thuận đối với các thành viên của Liên minh châu âu.
Như đã đưa tin, các lệnh trừng phạt bổ sung sau ngày 31/7 là các trừng phạt liên quan tới lĩnh vực tài chính, quốc phòng và các mặt hàng có hai giá trị sử dụng và các công nghệ tinh giản.
Tin liên quan: Thủ tướng Anh Kemeron tuyên bố, Châu âu vẫn áp dụng lệnh cấm vận với Nga mặc dù có lệnh ngừng bắn.
Thủ tướng Đức Merkel tuyên bố, nếu tình hình leo thang tại Donbass giảm, lệnh cấm vận của Châu âu với Nga sẽ được hoãn.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN