Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quân đội Ukraine tố phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

Thứ bảy, 06/09/2014 | 09:37
Theo AFP, ngày 6/9, người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andriy Lysenko đã tố cáo phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã được hai bên ký kết trước đó trong một nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng đổ máu kéo dài gần năm tháng qua.

Quân đội Ukraine tố phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

(Từ trái qua phải) Người đứng đầu chính quyền Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng Alexander Zakharchenko, Đại sứ Nga tại Ukraine Мikhail Zurabov, người đứng đầu chính quyền Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng Igor Plotnistky, đặc phái viên của OSCE về giải quyết tình hình Ukraine Heidi Tagliavini, cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma tại cuộc họp báo sau lễ ký. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời báo giới, ông Lysenko nói: "Chúng tôi đã ghi lại được một loạt hành động khiêu khích của phiến quân. Họ đã bắn các đơn vị chống khủng bố của Ukraine (hôm 5/9) 28 lần, với 10 lần diễn ra sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực."

Trước đó, phe ly khai ở miền Đông Ukraine cũng đã tố cáo các lực lượng Kiev vi phạm thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, theo Tân Hoa xã, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, đang ở thăm New Zealand, bày tỏ ủng hộ một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài giữa các bên tham chiến ở Ukraine.

Ông cho biết Bắc Kinh hy vọng hai bên thực thi nghiêm túc thỏa thuận này, thỏa thuận phù hợp với lợi ích căn bản và lâu dài của người dân Ukraine./.

Theo Vietnam+


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN