Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Porosenko nhìn thấy tại Minsk và Brusel yêu cầu mạnh mẽ về hòa bình tại Donbass.

Thứ sáu, 05/09/2014 | 19:15
Tổng thống Ukraine Porosenko tại xứ Uwels tuyên bố, đã đạt được thỏa thuận hòa bình tại Donbass và ông nêu các điều kiện của các thỏa thuận ấy.

Rất quan trọng để cho hòa bình được lâu dài. Điều đó cho chúng tôi những khả năng tiếp tục đối thoại chính trị, đem lại hòa bình, ổn định cho Donbass

Porosenko nói thêm, trong thời gian gần đây nhất, ông chờ sự giải phóng cho những người bị bắt.

Chúng tôi sẵn sàng bảo đảm những bước đáng kể, trong đó gồm phân cấp chính quyền, cho phép Donetsk và Lugan có những quyền đặc biệt , tự do kinh tế của họ, bảo đảm sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào trên các vùng đó và các truyền thống văn hóa”- Porosenko hứa.

Theo lời ông, điều đó gồm cả ân xá, theo kế hoạch hòa bình của ông, tức là tôn trọng chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Ukriane.

Trong thời gian tuyên bố chính thức, Porosenko thông báo, các cuộc đối thoại Quốc tế tại Minsk và Brusel đòi hỏi mạnh mẽ về hòa bình, giải quyết khủng hoảng tại Donbass bằng phương pháp chính trị , ngoại giao.

Theo lời ông “ Cả thế giới vươn tới hòa bình, cả Ukraine vươn tới hòa bình, trong đó có hàng triệu người dân Donbass.

Điều giá trị nhất là sự sống của con người và chúng tôi cần làm những điều có thể và không thể để chấm dứt sự đổ máu và đặt dấu chấm hết cho nỗi đau của con người” – Porosenko nhấn mạnh.

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN