Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phe ly khai Ukraine đưa ra các đề xuất cho 1 thỏa thuận ngừng bắn

Thứ năm, 04/09/2014 | 22:18
Theo Reuters, ngày 4/9, các thủ lĩnh phiến quân ở miền Đông Ukraine đã đưa ra các đề xuất cho một thỏa thuận ngừng bắn với Kiev, qua đó hưởng ứng kế hoạch mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố trước đó.

Phe ly khai Ukraine đưa ra các đề xuất cho 1 thỏa thuận ngừng bắn

Quân nhân Ukraine huấn luyện các tình nguyện viên tại thành phố Mariupol, miền đông nam Ukraine, cách biên giới Nga khoảng 35km ngày 3/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Interfax, các thủ lĩnh của hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng là Donetsk và Luhansk đã đề xuất thành lập một “vùng an ninh” chia thành 5 khu vực, mỗi khu vực sẽ do 40 quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát.

Ngoài ra, họ cũng khẳng định sẽ cho phép mở một hành lang nhân đạo cho người tị nạn và viện trợ như một phần của lệnh ngừng bắn được đề xuất “nhằm bình ổn tình hình và chấm dứt đổ máu.”

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng ngày đã thảo luận các đề xuất cho một thỏa thuận ngừng bắn ở Đông Ukraine với những người đồng cấp Pháp và Đức, nhấn mạnh sự cần thiết của việc thúc đẩy Kiev và phiến quân ly khai chấm dứt xung đột.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ ông Lavrov và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã “bày tỏ hy vọng” lệnh ngừng bắn do Tổng thống Putin đề xuất sẽ giúp đưa các bên ngồi vào bàn đàm phán ở Minsk (Belarus) vào ngày 5/9.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức Frank-Walter Steinmeier “đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tránh bất cứ hành động nào có thể phá hỏng xu hướng tích cực này”./.

Theo Vietnam+


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN