Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Praha ( Tiệp khắc ) chấm dứt hợp tác với Moscow và St Peteburg vì quyền lợi của Kiev

Thứ tư, 03/09/2014 | 13:37
Hội đồng thành phố thủ đô Praha quyết định ngày 2/9 ngừng quan hệ hợp tác với các thành phố Moscow, St Peterbug của Nga – Thông báo của thị trưởng Praha Tomas Gudechek trên đài “ Radio Svoboda”.

“Các cuộc tấn công cố ý của chế độ Putin đặt ra mối đe dọa lớn đối với không chỉ chủ quyền Ukraine mà còn đối với an ninh toàn Châu âu. Chúng tôi vẫn là bạn của những người Nga, nhưng từ chối chính sách đế quốc của Kremli”
Thị trưởng Praha kêu gọi các thành phố khác của Tiệp ủng hộ sáng kiến của Praha, nhận thức được rằng những quyết định của Hội đồng thành phố Praha không thể ngăn cản sự gây hấn của Nga. 
“ Chúng tôi tin rằng, các thành phố khác sẽ đoàn kết với chúng tôi, và điều đó sẽ trở thành tín hiệu thực tế cho các công dân Nga. Đường lối chính trị của Nga là sự nguy hiểm cao độ cho hợp tác tương lai của các nước Châu âu với Nga”
Thị trưởng Praha nói thêm, Praha đang chuẩn bị hợp tác chính thức với Kiev.
Cũng theo podrovnoti, Pháp tuyên bố đóng băng sự cung cấp tàu sân bay lên thẳng đầu tiên của Pháp “ Mistral” cho Nga: “ Tổng thống Pháp đi tới kết luận, mặc dù có tiến triển cho sự ngừng bắn tại Ukraine, những thỏa thuận cho tới bây giờ cũng chưa đạt được và chưa đưa vào hoạt động, những điều kiện, trong đó Pháp có thể cung cấp tàu sân bay cho Nga chưa có”.
Theo segodnya.ua