Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine không ủng hộ điều luật về tổ chức và tiến hành bầu cử Quốc hội trước thời hạn

Thứ ba, 02/09/2014 | 21:16
Các đại biểu Quốc hội Ukraine tại cuộc họp đã không ủng hộ lần đầu tiên điều luật về bảo đảm và tổ chức các cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Số phiếu thuận chỉ đạt 134, trong khi đó số phiếu cần thiết phải đạt là 226 phiếu.

Điều luật xem xét việc tăng cường bảo vệ các ủy ban bầu cử, bảo vệ các phiếu bầu và các tài liệu khác liên quan, khi vận chuyển tới cơ quan cấp trên và cho phép các ủy ban hành chính tỉnh thay đổi địa điểm nơi bỏ phiếu của vùng, ủy ban bầu cử trả lại các phiếu không dùng và các nhà máy sản xuất các phiếu đó sẽ tiến hành hủy bỏ.
Điều luật cũng đề nghị cắt giảm chi phí ngân sách nhà nước khi tiến hành tổ chức bầu cử, trong đó bằng cách thu hồi lại các đầu tư tài chính nhà nước khi quảng cáo bầu cử trong báo chí.
Điều luật cũng đề nghị thay việc công bố thông tin về tổ chức quá trình bầu cử trên báo chí bằng hình thức thông báo trên mạng của Ủy ban bầu cử.
Tin liên quan: Hôm nay Quốc hội cũng không thông qua việc chi 1 tỷ gr cho việc bầu cử Quốc hội trước kỳ hạn, với số phiếu thuận chỉ là 184 ( số phiếu cần thiết phải là 226 )
Như tin đã đưa, ngày 25/8 tổng thống Ukraine Porosenko chấm dứt hiệu lực của Quốc hội khóa 7.
Theo segodnia.