Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin công bố kế hoạch của quân khủng bố tại Donbass

Thứ hai, 01/09/2014 | 20:03
Tổng thống Nga chính thức thừa nhận, ông biết mục đích hành động của quân khủng bố Donbass.

Theo lời ông, hình như họ đang có âm mưu đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi các thành phố lớn.
Đồng thời với tuyên bố của Putin, quân khủng bố cũng công bố các đòi hỏi của mình đối với chính quyền Kiep.
Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Geletei trong khi trả lời phỏng vấn chương trình podrovnoti  tuyên bố, hiện nay quân khủng bố chịu sự kiểm soát toàn bộ của Kremli.
 Bắt buộc đàm phán:
Tổng thống Nga Putin dồn các đại diện chính thức Kiep phải đàm phán với quân khủng bố Donbass.
“ Hiện nay bắt đầu quá trình rất quan trọng – Quá trình đối thoại trực tiếp giữa Kiep và các vùng miền Đông”- Putin tuyên bố trong cuộc phỏng vấn báo BBC tại Iakusk.
“ Chúng tôi đã thỏa thuận điều này với tổng thống Porosenko tại Minsk”- Putin nói.
Putin thông báo, hy vọng phương Tây có những ý nghĩ lành mạnh trong vấn đề áp dụng trừng phạt với Nga.
Trong khi đó, Bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov nhắc lại lời buộc tội của lực lượng khủng bố rằng, quân đội Ukrine đã bao vây Donbass và bắn phá các thành phố này.
Đòi hỏi của lực lượng khủng bố:
Đồng thời với tuyên bố của người đứng đầu nhà nước Nga, quân khủng bố cũng ra các yêu cầu đòi hỏi chính quyền Kiep. Họ khẳng định sẵn sàng giữ Donbass  trong thành phần Ukraine, nếu như nhận được “ chế độ đặc biệt” cho vùng.
Họ cũng hy vọng vào sự đàm phán bình đẳng vì phục hồi lại hòa bình.
“ Điều thứ nhất, chấm dứt cuộc chiến bạo lực tại Donetsk và Lugan. Tiến hành bầu cử tự do tại địa phương, hơn nữa quyền hạn của các vùng đó phải được nới rộng nhiều”- Thông báo của một trong những lãnh đạo DHP Denhis Erosenko.
Đại diện DHP và LHP đòi hỏi họ có quyền tự chỉ định viện kiểm sát, tòa án, có quyền tự bảo đảm trật tự và thành lập, bảo đảm cung ứng các lực lượng gọi là “ quân đội Novorossi”
Quân khủng bố đòi ân xá cho tất cả các lực lượng dân quân và các tù binh chính trị.
Với các điều kiện như vậy, những kẻ xâm lược hình như sẵn sàng giữ “ Không gian chính trị, văn hóa, kinh tế, thống nhất”
LHD, DHP đòi hỏi quy định đặc biệt, tiến hành các hoạt động kinh tế đối ngoại với định hướng hợp tác sâu rộng với Nga và Liên minh hải quan.
Theo thông tin của họ, các yêu cầu này đã được nêu trong cuộc đàm phán ba bên của nhóm tiếp xúc tại Minsk.
Theo tin từ segodnia, cuộc họp của nhóm tiếp xúc 3 bên, có sự tham dự của đại diện DHP và LHP, tại Minsk, sau 4 giờ thảo luận đã kết thúc, nhưng chưa công bố kết quả cụ thể. Cuộc đối thoại sẽ tiếp tục vào ngày 5/9.
Theo podrobnosti.ua