Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Pháp Ollald: Châu âu cần nghĩ về chấm dứt chiến tranh, chứ không phải giúp đỡ quân sự.

Chủ nhật, 31/08/2014 | 19:51
Tổng thống Pháp Olland thấy rằng, Châu âu cần tìm giải pháp chính trị giải quyết khủng hoảng tại Ukraine.

“ Những gì liên quan tới giúp đỡ quân sự ( cho Ukraine ), chúng ta cần phải yêu cầu chấm dứt chiến tranh. Và chúng ta cũng đòi hỏi như vậy đối với Nga: Không cung cấp vũ khí nữa” – Đó là tuyên bố của ông trong buổi họp báo khi kết thúc cuộc họp Nghị viện Châu âu tại Brusel.
Olland cũng nêu rõ tầm quan trọng của việc giúp đỡ nhân đạo cho các tỉnh miền Đông Ukraine, chịu hậu quả trong thời gian khủng hoảng giữa Ukraine và Nga.
Như đã đưa tin, ngày 30/8 tổng thống Ukraine Poroshenko có mặt tại Brusel, tuyên bố với các nhà báo  về việc tiến triển tốt đẹp trong hơp tác hai bên về các mặt kỹ thuật quân sự giữa Ukraine và một loạt các nước thành viên Châu âu và lưu ý, câu hỏi đó sẽ được bàn luận kỹ hơn tại cuộc họp thượng đỉnh NATO tại xứ Uwels trong tuần tới. Tổng thống Poroshenko nói, một số nước phương Tây đã sẵn sàng cung cấp cho Ukraine vũ khí không gây chết người.
Pháp bị chỉ chích vì đã cung cấp cho Nga hai tàu chiến quân sự loại “ Mistral”. Việc đóng xong hai con tàu ấy đã kết thúc vào hồi tháng 5 vừa rồi. Sau đó binh lính Nga đang luyện tập cách sử dụng các con tàu này.
Theo segodnya.ua