Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những kẻ lạ mặt có vũ trang chiếm tòa nhà hành chính “ Chợ cây số 7”

Thứ tư, 27/08/2014 | 03:58
Tranh chấp thương mại của các bên liên quan tại chợ “Cây số 7”. Nó không liên quan và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh tại chợ của bà con.

Những kẻ lạ mặt, bịt mặt, có vũ trang chiếm tòa nhà hành chính chợ “Cây số 7”

Lực lượng công an đã tới khu vực chợ. Hiện tại , các nhân viên của cơ quan bảo vệ “ An toàn kinh doanh” đang bao vây tòa nhà hành chính của chợ, không cho phép những kẻ chiếm đoạt lọt ra ngoài.

“Hiện tại đã xảy ra việc cướp chợ cùng với sự giúp đỡ của công an, không có một thứ giấy tờ nào, cũng không có quyết định nào của tòa án”- thông báo của cơ quan phát ngôn chợ số 7.

Viện kiểm sát tỉnh Odessa thông báo là không có chuyện cướp chợ mà cơ quan chứng năng đang tiến hành lục soát tòa nhà hành chính chợ theo quyết định của tòa. Việc lục soát được tiến hành trong khuôn khổ vụ án hình sự theo điều 190-191 Bộ luật hình sự Ukraine.

Ngày 5/8/2014 Cơ quan bảo vệ pháp luật có nhận đơn của một số công dân khai rằng có một nhóm người không rõ danh tính sử dụng giấy tờ giả mạo của công ty chợ “Cây số 7” để chiếm đoạt cổ phần chợ

Bản chất, có lẽ đây là mưu toan nắm lại quyền kiểm soát chợ lớn nhất Ukraine của một cựu thành viên sáng lập chợ Denhis Volosin, năm 2010 ông ta phải nhường quyền sở hữu của mình cho Ivanhiusenko và Avramov ( tức là những người thuộc “ Gia đình” cựu tổng thống Yanukovik ). Sau 2 năm, ông nhờ tòa án công nhận quyết định trên không có hiệu lực. Hiện tại đơn kiện của ông đang được tòa án tối cao xem xét và ra phán quyết vào ngày 2/9 tới.

Theo dumskaia.net