Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lực lượng quân sự Ukraine bắt giữ nhóm lính dù Nga làm tù binh

Thứ hai, 25/08/2014 | 13:16
Quân đội Ukraine bắt giữ nhóm lính Nga thuộc trung đoàn 98, lữ đoàn lính nhảy dù 331- thông báo của cố vấn tổng thống về vấn đề nhân đạo Tomenko.

Tomenko hiện đang có mặt tại vùng chiến ATO, ông khẳng định, những người bị bắt không phải là lính đánh thuê, cũng không phải là lính tình nguyện, vì vậy có cơ sở để nói về sự có mặt của quân đội Nga đang tham chiến trên lãnh thổ Ukraine.
Tomenko kể về một trong những người bị bắt đã bị thương do bỏng nặng trong khi giao tranh và đã được chuyển tới bệnh viện, tên anh ta là Artem Kuzmin là lái xe cơ giới của trung đoàn dù này. Anh ta thú nhận là được gọi tới từ nước cộng hòa Mari El.
Tomenko hy vọng trong tương lai những người này có thể dùng để trao đổi với nữ phi công Ukraine bị giam giữ tại Nga Nadezda Savchenko và đạo diễn Oleg Sensova.
Cũng trong thời gian này, người phát ngôn ATO Alekcei Dmitraskovski thông báo, gần Ilovaisk quân đội Ukraine đã tiêu diệt một xe quân sự Nga với một nhóm lính dù gồm 10 người. Khi được thẩm vấn họ công nhận họ là các quân nhân Nga.
Theo podrovnosti.ua