Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Porosenko hứa dành 40 tỷ gr cho việc mua tàu chiến và máy bay quân sự.

Chủ nhật, 24/08/2014 | 14:06

Tổng thống Porosenko trong bài phát biểu nhân ngày độc lập tại quảng trường Maidan đã tuyên bố tới cuối năm, để làm mới trang bị cho lực lượng vũ trang cần hàng tỷ gr và cho tới năm 2017 số tiền cần thiết lên tới 40 tỷ gr: “ Theo kế hoạch cho những năm 2015- 2017, để trang bị mới về kỹ thuật quân sự cho quân đội Ukraine, đã dành 40 tỷ gr. Điều đó cho phép mua máy bay chiến đấu, máy bay lên thẳng, các tàu chiến lớn và các ca nô”. Ông nói đó mới chỉ là kế hoạch bước đầu, bởi vì quân đội luôn luôn phải được củng cố”.
Trong bài phát biểu của mình Porosenko tuyên bố: “ Kẻ thù đã kiên trì và tập luyện lâu dài để chuẩn bị cho cuộc xâm lược đất nước của chúng ta, còn lúc đó chúng ta chưa có sự  chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công này. Trong vòng 100 năm, đã hai lần, các thế lực chính trị Ukraina trong cơn mộng tưởng không đánh giá hết tầm quan trọng của việc củng cố quốc phòng”
Porosenko nêu rõ, những năm 1917- 1920 cũng vì không coi trọng sự đe dọa quân sự nên Ukraina đã bị mất độc lập do sự xâm lược từ phía Đông và cho tới thế kỷ hiện tại chúng ta lại lặp lại con đường đó. Chúng ta lại tin rằng, thế giới gồm toàn những người ăn chay . Chúng ta tự nguyện từ bỏ vũ khí hạt nhân. Còn chiến tranh thì lặp lại từ phía mà theo thói quen không ai ngờ tới. Porosenko nhắc lại lời của người thông thái xưa: “ Muốn hòa bình- Hãy chuẩn bị cho chiến tranh”.
Porosenko tuyên bố, Ukraine không muốn chiến tranh: “ Chiến tranh không phải là sáng kiến của chúng ta, chiến tranh gây ra từ bên ngoài . Lựa chọn của hung ta là hòa bình” Ông nói, các bước tới hòa bình không thể thực hiện do một phía.
Porosenko đánh giá cao sự ủng hộ của Mỹ, Châu âu và cộng đồng quốc tế.
 
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN