Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Poroshenko: Tình hình ở miền đông Ukraine không thể giải quyết chỉ bằng biện pháp quân sự

Thứ tư, 20/08/2014 | 13:47
Hiện tại, tình hình ở khu vực phía đông Ukraine không thể giải quyết chỉ bằng biện pháp quân sự, Tổng thống Poroshenko nói trong cuộc họp với Phó tổng thư ký Liên hợp quốc về các vấn đề chính trị Jeffrey Feltmanom.

Người đứng đầu nhà nước Ukraine lưu ý rằng ở Ukraine không có xung đột nội bộ. “Người dân ở Donetsk và Lugansk muốn hòa bình. Việc triển khai các kế hoạch hòa bình đã đề ra sẽ xác định những bước đi tiếp. Chúng tôi hiểu rằng, tình hình không thể giải quyết chỉ bằng biện pháp quân sự” – Poroshenko cho biết.
Ông cũng thông báo về vụ nổ súng của dân quân vào đoàn người đang cố rời khỏi Lugansk.
Ngoài ra, ông nói về những sáng kiến của phía Ukraine về việc gửi hàng viện trợ nhân đạo quốc tế tới Lugansk, những nơi dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố và đang trên bờ vực của thảm họa nhân đạo.
Tổng thống nhấn mạnh, các nhân viên quân sự Nga chiến đấu tại Donbass, và có thông tin rằng Liên bang Nga tiếp tục gửi các loại vũ khí mới nhất: xe tăng, pháo binh, bệ phóng tên lửa, một trong số chúng đã bắn rơi máy bay Malaysia vào ngày 17/7. “Tôi tin tưởng rằng, vụ tấn công vào chiếc máy bay dân sự bởi những kẻ khủng bố quốc tế và những tội phạm liên quan cần được đưa ra công lý” – Tổng thống Poroshenko nói.
Ông cũng chú ý đến vấn đề bắt giữ con tin và giam giữ trái phép tại Nga. “Những công dân của Ukraine đã bị bắt cóc bởi những kẻ khủng bố, không có bất kỳ lời giải thích nào và sau đó được biết là họ ở trong các nhà tù Nga. Chúng tôi cố gắng để cộng đồng quốc tế giúp đỡ giải phóng các tù nhân.” – Tổng thống cho biết.
Tiếp đó, Phó tổng thư ký Liên hợp quốc cảm ơn sáng kiến hòa bình của Tổng thống Poroshenko và mời Ông tham gia vào một cuộc họp của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc được tổ chức vào tháng 9 tại New York.
 
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN