Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chính phủ cho rằng cần tiết kiệm 1/3 lượng khí đốt cho sưởi ấm

Thứ ba, 19/08/2014 | 20:31
Vào mùa đông, nên giảm tiêu thụ khí đốt 30% cho các hệ thống sưởi ấm ở tất cả các vùng. Phó thủ tướng Chính phủ về phát triển các khu vực, xây dựng nhà ở và dịch vụ xã hội Vladimir Groisman cho biết.

“Trong cuộc họp về cuộc khủng hoảng năng lượng diễn ra ngày hôm nay, đã thảo luận kế hoạch để giảm lượng tiêu thụ của các hệ thống sưởi ấm bằng khí đốt tự nhiên trong mùa đông 2014 -2015 ở mức 30% đối với tất cả các vùng của Ukraine. Sự cắt giảm này liên quan đến việc chấm dứt cung cấp khí đốt từ phía Nga.” – Theo thông báo của Phó thủ tướng Vladimir Groisman hôm thứ 3.
Theo lời của Groisman, việc tiến hành các biện pháp tiết kiệm  năng lượng trong từng lĩnh vực, từng doanh nghiệp, không cần thiết phải được thực hiện theo trình tự từ trên xuống. “Chúng ta đều biết, làm thế nào để thực hiện những yêu cầu này. Nó phải xuất phát từ ý thức muốn tiết kiệm. Vì vậy ngay từ bây giờ chúng ta phải bắt đầu tiến hành công việc.” – Ông nói.
“Nhìn chung, dựa trên các khu vực được quy hoạch để giảm tiêu thụ khí đốt, chúng tôi sẽ tính toán phù hợp. Có những vùng có khả năng tiết kiệm trên 30%, có những vùng ít hơn. Hiện tại chúng tôi đang theo dõi xem những khu vực nào có thể thực hiện được kế hoạch đã đề ra, những khu vực nào có thể thực hiện tốt hơn. Thách thức của chúng tôi là tìm ra tiềm năng thực sự của từng khu vực để đạt được sự tiết kiệm tối ưu.” – Phó thủ tướng chính phủ Groisman cho biết.
Trước đó, ngày 09 tháng 7, Chính phủ đã thông qua quyết định giới hạn khối lượng khí đốt tự nhiên cho người tiêu dùng tại các khu vực cho tới cuối mùa đông, giảm số lượng tiêu thụ đến 30% bắt đầu từ ngày 01 tháng 08 năm 2014.
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN