Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Poroshenko khẩn cấp thay đổi chiến lược ATO

Thứ hai, 18/08/2014 | 23:00
Tổng thống Poroshenko ra lệnh tiến hành tập trung lực lượng để bảo đảm cho việc bảo vệ lãnh thổ của Tổ quốc. Ông triệu tập cuộc họp với các cán bộ công lực để thảo luận và đề ra chiến lược cho ATO trong thời gian tới.

Tổng thống Poroshenko nêu rõ, đã có thông tin chính xác về việc 1200 quân đánh thuê được luyện tập và trang bị các loại vũ khí hạng nặng lọt vào lãnh thổ Ukraine. Một số trong nhóm này đã bị quân chính phủ Ukraine tiêu diệt, số còn lại đang được áp dụng các biện pháp truy quét và tiêu diệt.
Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng hiện nay là phải cắt đứt nguồn cung cấp quân đánh thuê và vũ khí cho phiến quân qua các vùng và các trạm biên phòng không được kiểm soát. Chiến lược mới, theo ý kiến của tổng thống là chia nhỏ các khu vực do quân ly khai chiếm đóng thành các vùng, sau đó thắt chặt vòng vây, cắt đứt việc tiếp tế, cung cấp và cứu trợ của quân khủng bố.
Theo lời Poroshenko, phần lớn các khu vực do quân khủng bố chiếm đóng đã bị khép trong vòng vây, nhưng rất tiếc, tại đó đang có sự đe dọa về thảm họa môi trường. Tại các mỏ than Donbass mực nước đang dâng cao ở mức nguy hiểm. Lực lượng khủng bố dùng đạn pháo bắn hỏng hệ thống ổn áp điện của vùng, thực tế là phá hủy tiềm năng công nghiệp của vùng Donbass.
Tổng thống Porosenko đề nghị bàn luận chiến thuật như thế nào để đảm bảo sự thiệt hại nhỏ nhất, tránh nguy hiểm cho người dân, tránh làm thiệt hại cho nền công nghiệp Donbass, để sau này đảm bảo với thời gian nhanh nhất, với khối lượng công việc nhỏ nhất phục hồi lại cuộc sống bình thường tại Donbass.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN