Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

“Đoàn xe nhân đạo” của Nga vào Ukraine với nhân viên Hội chữ thập đỏ đi kèm trên mỗi xe KAMAZ

Thứ bảy, 16/08/2014 | 17:34
Mỗi chiếc xe chở hàng cứu trợ sẽ được kiểm tra trên lãnh thổ Nga, và sau đó mới được đi vào Ukraine.

Đoàn xe vào Ukraine
Quyết định về việc số hàng viện trợ nhân đạo của Nga sẽ được đi vào Ukraine đã được thông qua là kết quả của những cuộc đàm phán kéo dài. 
“Các cuộc đàm phán vào ngày thứ 7 kéo dài  nhiều giờ đồng hồ, các bên đồng ý tiến hành kiểm tra từng xe hàng trước khi tiến vào Ukraine” – Cho biết trong một tuyên bố.
Trên mỗi xe có nhân viên Hội chữ thập đỏ đi kèm
Pascal Kutt – Người đứng đầu phái đoàn Hội chữ thập đỏ lưu ý rằng nhân viên của đoàn công tác sẽ đi kèm trên mỗi chiếc xe. Đây là điều kiện mấu chốt để cho phép đoàn xe đi vào Ukraine.
Các nhân viên của tổ chức này đã sẵn sàng để bắt đầu kiểm tra hàng viện trợ nhân đạo của Nga.
Theo người đứng đầu phái đoàn Hội chữ thập đỏ Pascal Kutt, cho đến bây giờ vẫn chưa thống nhất được việc bảo đảm an ninh cho đoàn xe từ các bên xung đột.
“Một số giấy tờ đang được tiến hành làm thủ tục, còn một số khác thì cũng đã xác định được quy trình làm việc để cho phép đoàn xe đi qua biên giới. Chúng tôi đã có danh sách về các mặt hàng. Các yêu cầu đã được gửi tới Kiev với câu hỏi về việc Khi nào sẽ được tiến hành kiểm tra đoàn xe. Chúng tôi đang đợi câu trả lời” – Ông nói thêm.
Đêm hôm qua, Bộ trưởng Bộ chính sách và xã hội - Lyutmina Denisova đã ký quyết định nhận hàng viện trợ của Hội chữ thập đỏ. Trong đanh sách hàng viện trợ, tổng cộng có 12 mặt hàng với tổng trọng lượng là 1865,3 tấn.
Sự bảo đảm an ninh
“Vẫn còn một câu hỏi đặt ra: Chúng ta cần phải đảm bảo an ninh từ tất cả các bên trong cuộc xung đột, trước khi chúng tôi bắt đầu di chuyển” – Đại diện của Hội chữ thập đỏ cho biết.
“Ngay khi nhận được đảm bảo an ninh, chúng tôi sẽ cùng đoàn xe đi vào Ukraine”.
Theo thông báo, đoàn xe nhân đạo của Nga đang ở biên giới Donesk.
 
Theo Podrobnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN