Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

“Naftogas” Ukraine cảnh báo Châu âu về khả năng ngừng trung chuyển gas

Thứ tư, 13/08/2014 | 14:52
“ Naftogas” đề nghị Châu âu mua gas của Nga tại biên giới Nga - Ukraine.

“Naftogas” cho rằng làm như vậy sẽ tránh được những nguy cơ tương tự như đã xảy ra năm 2009, khi việc trung chuyển gas qua Ukraine bị gián đoạn.
“Như là một nhà trung chuyển tin cậy, Naftogas cho rằng phải có trách nhiệm cảnh báo cho các bạn Châu âu về các nguy cơ và đề nghị cách giải quyết vấn đề bằng đàm phán ba bên Nga - Ukraine - Châu âu.
Ngày 12/8 Quốc hội Ukraine đã thông qua điều luật của chính phủ về các lệnh trừng phạt quốc tế đối với các hành động ủng hộ khủng bố và cung cấp tài chính cho khủng bố tại Ukraine. Thủ tướng Ukraine Yashenhuk tuyên bố, Kiev chuẩn bị tiến hành các biện pháp trừng phạt với các cá nhân và công ty có liên quan với Nga. Các điều luật xem xét khả năng áp dụng 26 loại trừng phạt đối với các tổ chức và cá nhân thuộc các đối tượng nêu trên. Theo lời ông, lệnh cấm vận có thể liên quan đến việc trung chuyển nhiên liệu và trung chuyển hàng không.
Lãnh đạo Naftogas Andrei Kobolev giải thích, việc cấm hợp tác với Gasprom của Nga không làm dừng việc bơm gas của Nga qua lãnh thổ Ukraine. Ông đề nghị phương án, theo đó Châu âu sẽ mua gas của Nga tại biên giới Nga - Ukraine, sau đó Ukraine sẽ trung chuyển tiếp gas tới Châu âu.
Ngoài ra Naftogas khẳng định lại rằng, ngay cả trong trường hợp luật đã được Quốc hội thông qua hoàn toàn, điều đó cũng không có nghĩa là các biện pháp trừng phạt sẽ được tự động áp dụng. Luật chỉ tạo cơ sở pháp lý để áp dụng lệnh trừng phạt đối với một số loại hoạt động kinh tế, trong đó có việc vận chuyển tài nguyên, nhiên liệu. Các biện pháp trừng phạt và hạn chế sẽ được Hội đồng an ninh  quốc gia thực hiện theo đề nghị của tổng thống, quốc hội , cơ quan an ninh, chính phủ, ngân hàng trung ương.
Tuy nhiên phương tây đã có phản ứng với khả năng áp dụng các lệnh trừng phạt kể trên. Ý tưởng của Naftogas đề nghị phương Tây mua gas của Nga tại biên giới Nga - Ukraine thay vì vận chuyển gas đó qua lãnh thổ Ukraine, cần phải được em xét lại các hợp đồng  trung  chuyển - tuyên bố của phó ủy ban Châu âu về vấn đề năng lượng Gunter Ettinger.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN