Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine sẽ không cho phép đoàn xe cứu trợ của Nga nhập cảnh

Thứ tư, 13/08/2014 | 08:08
Theo hãng Reuters, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk ngày 13/8 đã chỉ trích việc Nga gửi đoàn xe viện trợ nhân đạo tới miền Đông Ukraine như một hành động "bất cần đạo lý" trong khi Bộ trưởng Nội vụ nước này, ông Arsen Avakov, thì tuyên bố sẽ không cho phép đoàn xe trên nhập cảnh.

Đoàn xe viện trợ nhân đạo của Nga trên đường vào biên giới Ukraine. (Ảnh: Reuters)
Phát biểu trong cuộc họp chính phủ, Thủ tướng Yatseniuk nói: "Cấp độ bất nhẫn của Nga rất ghê gớm. Đầu tiên họ đưa xe tăng, tên lửa Grad và những tên cướp - những kẻ bắn vào người Ukraine - (tới miền Đông Ukraine) và sau đó họ gửi nước và muối."
Trên tài khoản cá nhân facebook, Bộ trưởng Nội vụ Avakov viết: "Không 'đoàn xe nhân đạo' nào của (Tổng thống Nga) Putin được phép vượt biên giới vào vùng lãnh thổ Kharkiv. Hành động khiêu khích của kẻ xâm lược bất cần đạo lý này sẽ không được phép (xảy ra trên lãnh thổ của chúng tôi)."
Trong bối cảnh đó, các quan chức Nga cho biết ngày 13/8, đoàn xe gồm gần 300 xe tải chở hàng hóa mà Nga nói là viện trợ nhân đạo cho những nạn nhân của cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine vẫn đang chậm rãi hướng về phía biên giới bất chấp những quan ngại của Kiev và Phương Tây về lô hàng này./.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN