Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tập đoàn dầu khí Lukoil của Nga “tháo chạy” khỏi Ukraine

Thứ sáu, 01/08/2014 | 11:23
Công ty dầu khí Nga Lukoil đã thoả thuận bán 100% công ty Lukoil-Ukraine cho công ty AMIC Energy Management của Áo.

Theo Tiếng nói nước Nga, Công ty dầu khí Nga Lukoil đã thoả thuận bán 100% công ty Lukoil-Ukraine cho công ty AMIC Energy Management của Áo.
Lukoil-Ukraine đang sở hữu khoảng 240 trạm xăng và 6 kho chứa dầu ở Ukraine, công ty Lukoil cho biết.
Cần lưu ý rằng các cuộc đàm phán mua-bán đã diễn ra theo đề xuất ​​của phía Áo. Công ty Áo bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại các tài sản và các công ty hiện đang chuẩn bị ký một hợp đồng mua bán.
Lukoil-Ukraine là một trong năm công ty đứng đầu trên thị trường nhiên liệu Ukraine về số lượng các trạm xăng dầu và doanh số bán lẻ các sản phẩm dầu mỏ.
Công ty đã dự kiến đầu tư ít nhất 141 triệu USD để phát triển tổng tài sản ở Ukraine trong những năm 2014-2019. Tuy nhiên kể từ khi xung đột nổ ra ở Ukraine, công ty đã phải chịu áp lực từ lực lượng chính trị cực đoan địa phương.
Trong báo cáo của mình, tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE cho biết đại diện của "khu vực cánh hữu" yêu cầu công ty Nga phải cung cấp mỗi tháng 3 tấn xăng cho nhu cầu của quân đội Ukraine.
Công ty Lukoil cũng thừa nhận rằng các chiến binh của khu vực cánh hữu" đã ngăn chặn hoạt động của 3 trong số 6 trạm xăng Lukoil trong thành phố. Tổng cộng Lukoil hiện có gần 250 trạm xăng dầu đặt tại nhiều khu vực trên cả nước Ukraine, chủ yếu ở miền trung, miền nam và miền tây.