Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quân đội Ukraina tổn thất nặng vì bị phục kích

Thứ sáu, 01/08/2014 | 11:20
Giới chức Ukraina ngày 1.8 cho biết, ít nhất 10 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong một cuộc phục kích của phe ly khai thân Nga gần hiện trường xác máy bay MH17.

Một cây cầu bị đánh sập gần làng Debaltseve, Donetsk.
Các quan chức quốc phòng trong một tuyên bố nói rằng, vụ tấn công xảy ra trong quá trình tái triển khai quân ở thành phố Shakhtarsk, nơi diễn ra các trận chiến kéo dài vài ngày qua. Tuyên bố không nói rõ cuộc tấn công xảy ra khi nào.
Một phái đoàn các nhà điều tra quốc tế sáng sớm nay đã đến hiện trường rơi máy bay Boeing 777, nhưng không theo con đường đi qua Shakhtarsk.
Lần đầu tiên, một nhóm nhỏ các chuyên gia đã có cuộc khảo sát ban đầu tại hiện trường từ hôm 31.7. Trong nhiều ngày qua, các cuộc đụng độ liên tục diễn ra ở những tuyến đường dẫn tới địa điểm rơi máy bay. Trong khi đó, các thi thể nạn nhân đang dần dần bị phân hủy dưới cái nắng giữa hè 32 độ C.
Nhóm các nhà điều tra hôm 1.8 đi bằng 15 chiếc ô tô và 1 chiếc xe buýt từ căn cứ ở Donetsk. Đi cùng đoàn còn có 3 xe của Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế.
Hai phe trong cuộc xung đột ở miền đông Ukraina đồng ý ngừng bắn xung quanh khu vực máy bay rơi, mặc dù có bằng chứng cho thấy các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục ở những địa điểm gần đó.
Đến nay, còn tới 80 thi thể được cho là vẫn chưa được thu thập từ hiện trường. Các nhà điều tra tuyên bố ưu tiên hàng đầu của họ hiện nay là tìm kiếm thi thể, đồ đạc của nạn nhân để có thể đưa họ về quê nhà.

Theo Laodong.com.vn

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN