Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mỹ sợ dồn Putin vào chân tường

Thứ năm, 31/07/2014 | 17:03
Các lệnh trừng phạt đã được công bố. Những rủi do đã được tính toán. Những ai bị rủi do và rủi do về điều gì? Nga và phương Tây. Những gì đang chờ đợi ở Putin. Đó là những chi tiết mà nhà báo Anopchenko hiện đang ở Washington muốn cung cấp cho bạn đọc.

Những tranh cãi hiện nay xoay quanh việc Putin có lùi bước hay không dưới sức ép của các lệnh trừng phạt mới, hay các lệnh này càng làm Kremli tức giận thêm. Những gì mà Mỹ và Châu âu áp dụng với Nga không phải là chiến tranh lạnh mà là chiến tranh kinh tế.
Tại Washington, người ta nói rằng, những trừng phạt đã đưa ra không còn mang tính tượng trưng- Phương Tây nghiêm túc trừng phạt Putin, làm nhấn chìm nền kinh tế Nga. Một ví dụ đơn giản- Những nhà băng lớn nhất Nga đều vay số lượng tiền lớn từ Mỹ và Châu âu. Do cấm vận nên việc vay mới để trả nợ cũ không thể thực hiện, điều đó có nghĩa là sẽ dẫn đến đổ vỡ.
Nga sẽ phản ứng như thế nào trong tình huống này? Các nhà bình luận phương Tây trên báo Washington Post có tựa đề: “ Phương Tây hãy chuẩn bị tới điều- Putin khi bị thương sẽ trở nên hung hãn hơn”
Các nhà chính trị Mỹ khi tiếp xúc với các nhà báo, đề nghị giấu tên họ và cho biết, hiên nay Nhà trắng và Bộ ngoại giao Mỹ đã lo lắng và nghiêm túc tính đến việc thủ lĩnh Nga bị dồn vào chân tường sẽ điên cuồng tấn công lại để giữ chính quyền. Chính món “ Coctain” từ sự thua lỗ về kinh tế do cấm vận và chiều hướng thất bại của các phiến binh sẽ đe dọa tới sự tồn tại  chính quyền của Putin.
Và nếu như Kremli sẽ tiếp tục leo thang thay vì lùi bước. Không còn là điều bí mật, các nhà bình luận quân sự Mỹ cho rằng có khả năng can thiệp trực tiếp của quân đội Nga.Vì thế Mỹ đã nghĩ tới việc ủng hộ cho quân đội Ukraine.
Nghị viện Mỹ hiện đang xem xét một số điều luật. Ví dụ đề nghị giúp đỡ quân đội Ukraine một gói viện trợ là 100 triệu đôla.
Tại Quốc hội Mỹ người ta cũng giải thích tại sao Nhà trắng lại thiếu kiên quyết và tại sao Nhà trắng hướng chính quyền Ukraine nhiều hơn về đàm phán: Người ta cho rằng mối nguy hiểm rất cận kề, nếu gây áp lực quá tay lên Kremli thì dễ xảy ra bạo lực trực tiếp- Bây giờ hãy để Putin có cơ hội lùi bước và giữ thể diện. 
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN