Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu tổng thống Ukraine Kuchma - Tổng thống Lukasenko: Câu hỏi sát sườn "Tồn tại hay không tồn tại Ukraine"

Thứ năm, 31/07/2014 | 16:56
Belarusia sẽ làm tất cả để ổn định lại tình hình Ukraine.

Tại Minsk đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa tổng thống Belarusia Lukasenko với cựu tổng thống Ukraine Kuchma.
“ Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết, xin mọi người đừng nghe những gì người ta nói về quảng cáo, hay tiếng tăm. Chúng tôi không cần những thứ đó, chúng tôi không chịu làm vai trò làm trung gian- Lukasenko nói, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết cho các bạn Ukrine để làm giảm bớt căng thẳng tại miền Đông. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới vấn đề này”.
Tổng thống Lukasenko thuật lại cuộc trao đổi bằng điện thoại giữa ông và tổng thống Porosenko, trong đó Porosenko nhờ Lukasenko tổ chức cho công việc của nhóm tiếp xúc tại Minsk. Tổng thống Lukasenko nói ông rất mừng vì tin này và tin tưởng vào kinh nghiệm của cựu tổng thống Kuchma trong việc giải quyết khủng hoảng tại Ukraine.
Về phía mình, cựu tổng thống Kuchma nêu rõ, hiện nay Ukraine đang phải trải qua giai đoạn xấu: “ Câu hỏi mang tính sát sườn- Tồn tại hay không tồn tại một nước Ukraine. Những sự kiện xảy ra trong những tháng cuối đưa ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Rất tiếc, câu trả lời cho đến nay vẫn chưa có. Cũng vì tìm câu trả lời mà hôm nay chúng tôi đến đây. Nhờ sự giúp đỡ của Thượng đế và Ngài, chúng tôi sẽ cố gắng để tìm”- Kuchma.
Theo lời của phó chánh văn phòng phủ tổng thống Ukraine Chalưi, cuộc họp của nhóm tiếp xúc sẽ dành cho 2 câu hỏi chính: Đó là giải phóng những người bị bắt và không cản trở nhóm điều tra quốc tế tới chỗ máy bay bị bắn rơi.
“ Vấn đề không phải là đàm phán với quân khủng bố, vấn đề ở chỗ là giải quyết các câu hỏi có tính chất chìa khóa và cụ thể, cấp bách”.
Theo cegodnia.

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN