Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quân đội Ukraine ngừng tấn công một ngày ở miền Đông

Thứ năm, 31/07/2014 | 05:06
Theo AFP, quân đội Ukraine ngày 31/7 đã công bố quyết định tạm ngừng một ngày chiến dịch tấn công khốc liệt nhằm đánh bật lực lượng đòi ly khai ở miền Đông, sau khi Liên hợp quốc hối thúc các bên ngừng bắn để cho phép triển khai cuộc điều tra đang bị đình trệ đối với vụ máy bay MH17 của Malaysia bị rơi.

Lực lực ly khai ở miền Đông Ukraine đứng gác tại hiện trường máy bay MH17 bị rơi. (Nguồn: AP)
Phát ngôn viên quân đội Ukraine Oleksiy Dmytrashkivsky nói: “Chúng tôi đã quyết định không tiến hành các hoạt động quân sự trong ‘ngày yên tĩnh’ này.” 
Ông Dmytrashkivsky nhấn mạnh động thái này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon về việc ngừng giao tranh.
Trước đó, ngày 30/7, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã yêu cầu Chính quyền Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông nước này chấm dứt giao tranh ngay lập tức nhằm cho phép các nhà điều tra tiếp cận địa điểm máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia rơi ở miền Đông Ukraine.
Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh vẫn còn nhiều thi thể của các nạn nhân chưa được tìm thấy, nhiều vật dụng liên quan bằng chứng vụ rơi máy bay còn nằm tại hiện trường trong khi các bằng chứng này có thể mai một dần.
Thủ tướng Hà Lan cũng đã kêu gọi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngừng các hoạt động thù địch tại gần khu vực máy bay rơi do ba ngày đã trôi qua, các nhà điều tra quốc tế vẫn chưa thể tiếp cận khu vực này để tiến hành cuộc điều tra./.

Theo  TTXVN