Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

NATO: Hơn 12.000 quân Nga đang tập trung gần biên giới với Ukraine

Thứ tư, 30/07/2014 | 20:13
Theo Reuters, ngày 30/7, Tổng Tư lệnh lực lượng NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove cho biết số lượng binh lính Nga và vũ khí dọc biên giới với Ukraine đang tăng lên và đã “vượt con số 12.000” người.

NATO: Hơn 12.000 quân Nga đang tập trung gần biên giới với Ukraine

NATO cho rằng Nga tài trợ vũ khí cho lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine (Nguồn: AP)

Phát biểu với các phóng viên tại sân bay Pristina sau khi tới thăm binh lính NATO tại Kosovo, Tướng Philip Breedlove nói: “Chúng tôi quan sát thấy các trang thiết bị được chuyển từ bên trong quân khu trung tâm tại Nga tới khu vực Rostov, tại đây, chúng được lắp ráp và chuyển tới khu vực biên giới. Sau đó chúng tôi thấy chúng được đưa qua biên giới và được triển khai tại Ukraine”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh EU và Mỹ đang siết chặt lệnh trừng phạt đối với Nga xung quanh vấn đề Ukraine.

Ngày 29/7, cùng với Mỹ, các nước thành viên EU đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế sâu rộng nhằm vào Nga với hy vọng buộc Moskva đảo ngược cách tiếp cận tại Ukraine.

Những biện pháp trừng phạt mới này vượt ra khỏi các lệnh phong tỏa tài sản và cấm thị thực đang được áp dụng cho đến nay, theo đó áp đặt những hạn chế trong các lĩnh vực như tài chính, quốc phòng, năng lượng, hàng hóa lưỡng dụng và các công nghệ nhạy cảm nhằm khiến Nga chịu tổn thất lớn hơn sau cáo buộc nước này tiếp tục can thiệp và hỗ trợ lực lượng ly khai ở Ukraine.

Theo một quan chức ngoại giao, các biện pháp trừng phạt này sẽ được xem xét lại sau ba tháng./.

Theo Vietnam+


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN