Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga cảnh báo Mỹ về những hậu quả sau các lệnh trừng phạt mới

Thứ tư, 30/07/2014 | 20:13
Ngày 30/7, Nga đã lên tiếng cảnh báo rằng loạt trừng phạt mới của Phương Tây sẽ gây ra những hậu quả "thực sự" đối với Mỹ, đồng thời cáo buộc Washington tìm cách trừng phạt Moskva vì các chính sách kiên quyết của nước này.

Nga cảnh báo Mỹ về những hậu quả sau các lệnh trừng phạt mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức cuộc họp nội các ở Novo-Ogaryovo hôm 30/7 nhằm đối phó với lệnh trừng phạt của Mỹ và EU (Nguồn: AP)

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố nhấn mạnh: "Chính sách tiêu cực và thiển cận này sẽ gây ra những thiệt hại thực sự đối với Washington", đồng thời cho rằng chính sách này dường như "theo đuổi mục đích chính là trả đũa chúng tôi vì những chính sách độc lập mà Washington cho là phiền phức".

Tuyên bố còn cho rằng những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ sẽ chỉ làm xấu đi quan hệ giữa Nga và Mỹ vốn đã ở mức thấp nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Ngày 29/7, cùng với Mỹ, các nước thành viên EU đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế sâu rộng nhằm vào Nga với hy vọng buộc Moskva đảo ngược cách tiếp cận tại Ukraine.

Những biện pháp trừng phạt mới này vượt ra khỏi các lệnh phong tỏa tài sản và cấm thị thực đang được áp dụng cho đến nay, theo đó áp đặt những hạn chế trong các lĩnh vực như tài chính, quốc phòng, năng lượng, hàng hóa lưỡng dụng và các công nghệ nhạy cảm nhằm khiến Nga chịu tổn thất lớn hơn sau cáo buộc nước này tiếp tục can thiệp và hỗ trợ lực lượng ly khai ở Ukraine./.

Theo Vietnam+


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN